Icon Collap
...
Trang chủ / Lòng tin đã cứu chữa con !

Lòng tin đã cứu chữa con !

Hôm nay, Tin Mừng trình bày cho chúng ta hai phép lạ của Chúa Giêsu nói với chúng ta về đức tin của hai con người rất khác nhau. Cả Giairô – một trong những người lãnh đạo hội đường – và người phụ nữ bị bệnh này, cả hai đều thể hiện đức tin lớn lao: Giairô tin chắc rằng Chúa Giêsu có thể chữa lành cho con gái ông; người phụ nữ tin chắc rằng khi chạm vào áo Chúa Giêsu, bà sẽ khỏi bệnh nặng. Và Chúa Giêsu, vì những người này có đức tin, nên Người đã ban cho họ ân sủng mà họ đến để tìm kiếm.

Người đầu tiên là người phụ nữ ,  người đã cho rằng mình không xứng đáng để Chúa Giêsu dành một phút cho mình, người không dám làm phiền Thầy hay những người Do Thái quan trọng này. Không gây tiếng động, bà đến gần và chạm vào tua áo choàng của Chúa Giêsu, người phụ nữ này đã “xé” lấy sự chữa lành của Người, điều mà bà nhận thấy ngay trên cơ thể của Người. Nhưng Chúa Giêsu, Đấng biết điều gì đã xảy ra, không muốn để bà đi mà không nói với bà:“ Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con. Con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh.”(Mc 5:34).
Bài đọc thêm: Hãy là mảnh đất tốt của Chúa!

Rồi đến Giai-rô, từ nơi ông, Chúa đã yêu cầu một đức tin lớn hơn. Như Thiên Chúa đã làm với Ápraham trong Cựu Ước, Người đòi hỏi đức tin chống lại mọi hy vọng, đức tin vào những điều không thể được. Giai-rô nhận được tin khủng khiếp là con gái nhỏ của ông vừa qua đời. Chúng ta có thể tưởng tượng nỗi đau đớn tột cùng đã tràn ngập ông lúc đó, và có lẽ cả sự cám dỗ tuyệt vọng cũng đang lăm le quanh ông. Và Chúa Giêsu, người đã nghe được tin đau buồn ấy, đã nói với ông: “Đừng sợ, chỉ cần tin thôi” (Mc 5:36). Và giống như các tổ phụ xưa, Giai-rô tưởng như đã tuyệt vọng, bây giờ ông đã thấy Chúa Giêsu phục hồi sự sống cho con gái yêu dấu của mình.

Bài đọc thêm: Sức mạnh của lòng tin !

Hai bài học lớn về đức tin cho chúng ta. Từ những trang Phúc Âm, Giai-rô và người phụ nữ , giống như rất nhiều người khác, nói với chúng ta về sự cần thiết phải có một đức tin không thể lay chuyển. Chúng ta có thể biến câu cảm thán tuyệt vời này của Tin Mừng thành của riêng mình: “Lạy Chúa, con tin, nhưng xin Chúa giúp cho lòng tin yếu kém của con !” (Mc 9:24).

“Chúng ta cầu xin Chúa chữa lành nhiều vấn đề, những nhu cầu cụ thể, và làm như vậy là điều tốt, nhưng điều chúng ta phải cầu xin Người khẩn trương là một đức tin ngày càng vững chắc, để Chúa đổi mới cuộc sống của chúng ta.” (Đức Bênêđíctô XVI).

Cha Francesc PERARNAU Cañellas (Girona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!