Icon Collap
...
Trang chủ / Định kiến – kẻ thù của đức tin !

Định kiến – kẻ thù của đức tin !

Hôm nay, Tin Mừng cho chúng ta thấy Chúa Giêsu đã đến hội đường ở Nazareth, nơi Người lớn lên như thế nào. Thứ Bảy là Ngày của Chúa và người Do Thái tụ tập để nghe Lời Chúa. Chúa Giêsu đến hội đường mỗi Thứ Bảy và ở đó Người giảng dạy, không phải như các kinh sư hay người Pha-ri-sêu làm nhưng như một người có thẩm quyền làm điều đó (x. Mc 1:22).

Ngày nay, Thiên Chúa cũng nói với chúng ta qua chữ viết. Tại Hội đường, chúng ta đọc thánh thư, và sau đó một trong những người có thể làm như vậy sẽ bình luận về chúng, thể hiện ý nghĩa và thông điệp mà Chúa muốn truyền tải qua chúng. Thánh Augustinô được cho là đã nói: “Qua cầu nguyện, chúng ta nói chuyện với Thiên Chúa; qua việc đọc, chính Thiên Chúa nói với chúng ta”.

Định kiến-kẻ thù của đức tin !

Việc Chúa Giêsu được đồng bào của Người biết đến qua công việc của Người, mang đến cho chúng ta một góc nhìn hoàn toàn không bị nghi ngờ về cuộc sống bình thường của chúng ta. Công việc chuyên môn của mỗi người chúng ta là một phương tiện để tái khám phá Thiên Chúa, và do đó là một thực tại thánh hóa giúp thánh hóa chúng ta. Theo lời của Thánh Josepmaría Escriva: “Ơn gọi nhân loại của bạn là một phần và là một phần quan trọng trong ơn gọi thiêng liêng của bạn. Đây là lý do tại sao bạn phải thánh hóa chính mình, đồng thời giúp thánh hóa những người khác, những người ngang hàng với bạn, bằng cách thánh hóa chính xác công việc và môi trường của bạn: nghề nghiệp hoặc công việc này chiếm trọn cuộc sống của bạn, mang lại cho nhân cách con người của bạn một diện mạo đặc biệt , đó là cách bạn tồn tại trên thế giới, ngôi nhà này, gia đình này là của bạn, đất nước nơi bạn sinh ra và nơi bạn yêu thích”.
Bài đọc thêm: Lòng tin đã cứu chữa con !

Định kiến-kẻ thù của đức tin !

Đoạn Tin Mừng kết thúc bằng việc nói rằng Chúa Giêsu “không thể làm được phép lạ nào (…) Ngài ngạc nhiên trước sự thiếu đức tin của họ”. (Mc 6:5-6). Ngày nay Chúa cũng yêu cầu chúng ta phải có thêm niềm tin vào Người để Người có thể đạt được những điều vượt quá khả năng con người của chúng ta. Phép lạ chứng tỏ quyền năng của Chúa và sự cần thiết của chúng ta đối với Người trong cuộc sống hàng ngày.
Bài đọc thêm: Hội chứng cứng đầu – phần I

Chúng ta hãy lắng nghe lời khuyên dạy của Thánh Gioan Phaolô II: “Chúa Giêsu Nazareth, người thợ mộc, đã soi sáng cuộc đời lao động của các bạn trong vai trò Kitô hữu bằng cuộc đời làm việc của Người. Phần các bạn, các bạn cũng hãy chiếu sáng môi trường làm việc của mình bằng ánh sáng của Chúa Kitô”.

Cha Miquel MASATS Roca (Girona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!