Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy nghỉ ngơi trong Chúa !

Hãy nghỉ ngơi trong Chúa !

Hôm nay, Tin Mừng trình bày cho chúng ta một tình huống, sự cần thiết và nghịch lý rất thời sự!

* Một tình huống – Các Tông Đồ “căng thẳng”: “Có quá nhiều người đến và đi đến nỗi không có giờ ăn” (Mc 6:30). Chúng ta thường thấy mình bị mắc kẹt trong tình trạng hỗn loạn tương tự. Công việc đòi hỏi một phần sức lực của chúng ta; gia đình, nơi mỗi thành viên đều mong muốn cảm nhận được tình yêu thương của chúng ta; những cam kết khác của chúng ta, những cam kết tốt cho chúng ta và cũng mang lại lợi ích cho người khác… Muốn, đó có phải là sức mạnh? Có lẽ sẽ hợp lý hơn khi thừa nhận rằng chúng ta không thể làm mọi thứ mình muốn!

Hãy nghỉ ngơi trong Chúa !hần !Bài đọc thêm: Ta sẽ cho nghỉ ngơi, bồi dưỡng !

* Một sự cần thiết: Cơ thể, đầu óc và trái tim của chúng ta luôn đòi hỏi một quyền – quyền được nghỉ ngơi. Ý tưởng thiết yếu này luôn cần thiết và đòi hỏi trong những hoạt động thể chất, nhưng chúng thường bị xem thường và bỏ qua. Người ta hay tập trung vào những mối quan hệ giao tiếp nhân loại và kết quả của những hành động. Các Tông Đồ “kể lại cho Người biết mọi việc các ông đã làm, và mọi điều các ông đã dạy.” (Mc 6:30). Thế nhưng, nếu chúng ta chú tâm đến mối Giao tiếp với Thiên Chúa, theo  những mạch nguồn sâu thẳm trong tâm hồn chúng ta. Và sẽ là rất ngạc nhiên! Chúng ta sẽ thấy Chúa đang chờ đợi chúng ta. Vâng Người luôn chờ đợi chúng ta với những mệt nhọc của chúng ta!

Chúa Giêsu đã nói với các Tông đồ: “Anh em hãy lánh riêng ra, đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút!” ( Mc 6, 31a). Và còn Tốt hơn nữa, nếu chúng ta biết đặt cuộc sống của chúng ta cùng với tất cả sức nặng của nó vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Chính Thánh Augustinô  đã phát hiện ra điều đó khi người nói: “Chúa đã dựng nên chúng con cho Chúa nên lòng chúng con khắc khoải cho đến khi nghỉ yên trong Chúa.” (TT 1,I,1). Sự nghỉ ngơi của Chúa có tính sáng tạo; nó không gây mê: việc gặp gỡ tình yêu của Người sẽ tái tập trung trái tim và suy nghĩ của chúng ta.

Hãy nghỉ ngơi trong Chúa !Bài đọc thêm: Lòng khao khát tìm Chúa của một người ngoại đạo.

* Một nghịch lý – Cảnh Phúc âm kết thúc một cách “bất lợi”: các môn đệ không thể nghỉ ngơi: “Quả thế, kẻ lui người tới quá đông, nên các ông cũng chẳng có thì giờ ăn uống nữa.” (Mc 6, 31b). Vậy thì Kế hoạch của Chúa Giêsu bị thất bại hay sao? Người ta đến gần các Tông đồ. Họ không thể “ngắt kết nối”. Trong cuộc sống hằng ngày, thông thường chúng ta không thể thoát khỏi những nghĩa vụ của mình (con cái, vợ chồng, công việc, v.v…). Vậy điều này có nghĩa là phản bội chính mình sao?

Chúng ta phải biết gặp gỡ Thiên Chúa trong những thực tại này. Nếu có sự giao tiếp với Chúa, nếu trái tim chúng ta đặt nơi Người, chúng ta sẽ đặt những căng thẳng không cần thiết vào những thực tế của cuộc sống này – chúng không còn là ảo tưởng – chúng sẽ thể hiện rõ hơn dấu ấn của Chúa! Vậy, chúng ta cần nắm vững rằng: Trong Chúa, ngay tại chính hoàn cảnh của mình, chúng ta có thể nghỉ ngơi!

Cha David COMPTE  Verdaguer (Manlleu, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!