Icon Collap
...
Trang chủ / Mọi người đang tìm Thầy !

Mọi người đang tìm Thầy !

Hôm nay chúng ta thấy Chúa Giêsu đang ở Capharnaum, trung tâm sứ vụ của Người; và chính xác hơn là Người đang ở nhà của ông Simon Phêrô: “Vừa ra khỏi hội đường Capharnaum, Đức Giêsu đi đến nhà hai ông Simon và Anrê.”(Mt 1,29). Ở đó Người gặp được gia đình của những người biết lắng nghe Lời Người và đem ra thực hành (x. Lc 8:21). Mẹ vợ của Phêrô “đang lên cơn sốt, nằm trên giường. Lập tức họ nói cho Người về tình trạng của bà”, và Người đã đến gặp bà, với một cử chỉ vô cùng thân ái, “Người lại gần, cầm lấy tay bà mà đỡ dậy ; cơn sốt dứt ngay và bà phục vụ các ngài.” (Mc 1, 30 – 31).

Mọi người đang tìm Thầy !Bài đọc thêm: Tìm gặp Chúa với 400 ngàn – chuyện linh thao giờ mới kể.

Chúa Giêsu luôn gần gũi với những người nghèo khổ và đau ốm được đưa đến với Người, và Người đã chữa lành họ bằng cử chỉ đơn giản là đưa tay ra, và thế là chỉ bằng một sự tiếp xúc rất ngắn ngủi với Người, Đấng là nguồn sống, họ đã được giải thoát – được cứu rỗi!

Mọi người đang tìm Thầy!” ( Mc 1, 37). Tất cả họ đều tìm kiếm Chúa Giêsu, một số thì tìm kiếm vì một mục đích hay nghĩa vụ nào đó, chẳng hạn để được chữa bệnh, hay là người được sai phái tới… Cũng có một số người khác, có lẽ một cách vô thức, họ đi tìm Chúa vì “tâm hồn chúng tôi không ngừng nghỉ cho đến khi được nghỉ yên trong Ngài” (Thánh Augustinô).

Nhưng dù với ý hướng nào, khi chúng ta tìm kiếm Chúa, thì cũng luôn là vì chúng ta cần được Người giải thoát khỏi sự dữ và ma quỷ. Người đến với chúng ta và đến gần chúng ta là để biến điều mà chúng ta không thể tự mình làm được. Người đã trở nên yếu đuối để cứu chuộc chúng ta là những kẻ yếu đuối, “Tôi đã trở nên yếu với những người yếu, để chinh phục những người yếu. Tôi đã trở nên tất cả cho mọi người, để bằng mọi cách cứu được một số người.”(1 Cr 9:22).

Mọi người đang tìm Thầy !Bài đọc thêm: Đấng chữa lành bệnh tật !

Chúng ta nên nhớ rằng, bàn tay của Thiên Chúa luôn dang rộng về phía chúng ta, là những kẻ đang bị bao nhiêu tệ nạn lấn át; chúng ta chỉ cần đưa tay ra đón nhận, thì chúng ta sẽ tự đứng vững và có thể tiếp tục các hoạt động của mình. Và hơn thế nữa, chúng ta cần phải “vươn tay” cầu nguyện, noi gương Chúa: “Ngày hôm sau, sáng sớm, lúc trời còn tối mịt, Người đã dậy, đi ra một nơi hoang vắng và cầu nguyện ở đó.” (Mc 1:35).

Đón nhận Bí tích Thánh Thể trong Thánh Lễ là chúng ta được gặp gỡ Chúa, Đấng đến để nâng chúng ta ra khỏi tội lỗi thường ngày, khỏi những chán nản, và làm cho chúng ta trở thành những chứng nhân sống động của một cuộc gặp gỡ không ngừng đổi mới chúng ta. Và chúng ta hãy tin chắc rằng với Chúa Giêsu, chúng ta thực sự được tự do!

Cha Francesc CATARINEU Vilageliu (Sabadell, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!