Icon Collap
...
Trang chủ / Cái gì làm cho người ta ô uế !

Cái gì làm cho người ta ô uế !

Hôm nay Chúa Giêsu dạy chúng ta rằng mọi sự Thiên Chúa tạo dựng đều tốt lành. Đúng hơn, chính những ý định lệch lạc của chúng ta có thể khiến mọi việc chúng ta làm trở nên không trong sạch. Chính Chúa Giêsu đã nói điều này với chúng ta: “Không có cái gì từ bên ngoài vào trong con người lại có thể làm cho con người ra ô uế được; nhưng chính cái từ con người xuất ra, là cái làm cho con người ra ô uế.” (Mc 7:15). Kinh nghiệm xúc phạm đến Chúa là một thực tế. Và người Kitô hữu rất dễ dàng khám phá ra dấu vết sâu xa của sự ác và nhìn thấy một thế giới bị giảm xuống tình trạng nô lệ vì tội lỗi. Sứ mệnh mà Chúa Giêsu trao cho chúng ta là thanh tẩy tất cả những ô uế do những ý định xấu xa của con người đưa vào thế giới với sự trợ giúp của các ơn ban của Người.

Cái gì làm cho người ta ô uế !Bài đọc thêm: Tương quan bệnh tật và tội lỗi !

Chúa yêu cầu chúng ta thực hiện tốt mọi hoạt động của con người : Người mong đợi chúng ta đặt mọi cường độ về trật tự, khoa học, kỹ năng, và mọi ý hướng tìm kiếm sự hoàn hảo… chỉ cốt để tìm cách phục hồi kế hoạch sáng tạo của Thiên Chúa, Đấng đã tạo ra mọi thứ tốt đẹp cho con người để con người được hưởng lợi từ đó. Với “Ý hướng trong sạch – Bạn sẽ luôn đạt được những điều tốt lành đó nếu bạn luôn biết tìm kiếm –  Và bạn hãy chú tâm, trong mọi việc, bạn hãy chỉ tìm cách để làm vui lòng Thiên Chúa mà thôi !”(Thánh Josemaria).

Điều duy nhất có thể làm hỏng kế hoạch của Chúa là ý chí của chúng ta và chúng ta phải đảm bảo rằng điều này không xảy ra. Đôi khi có sự phù phiếm, lòng tự trọng, chán nản vì thiếu niềm tin, thiếu kiên nhẫn để đạt được kết quả như mong đợi, v.v. Đây là lý do tại sao Thánh Grêgôriô Cả đã cảnh báo chúng ta rằng: “Thật là ngu ngốc biết bao khi người lữ hành cứ để ý đến những đồng cỏ dễ chịu trên đường đi mà quên đi thẳng đến nơi mình muốn”.

Do đó, thật thích hợp để chú ý đến những hành động của mình, chúng ta phải giữ sự hiện diện của Thiên Chúa trong mình và thường xuyên tuân giữ sự làm con thiêng liêng, để ngày của chúng ta – với những lời cầu nguyện và công việc của chúng ta – có được sức mạnh và luôn được bắt đầu với Chúa ; và rằng tất cả những gì chúng ta đã bắt đầu trong Người thì chính Người sẽ dẫn đưa đến sự kết thúc!

Cái gì làm cho người ta ô uế !Bài đọc thêm: Anh em hãy yêu mến Thiên Chúa !

Chúng ta có thể thực hiện được những điều lớn lao nếu chúng ta nhận ra rằng mỗi hành vi của con người chúng ta là một hành vi đồng Cứu Chuộc ngay từ lúc chúng ta chú tâm kết hợp các hành vi ấy với các hành vi của Chúa Kitô!

Cha Norbert ESTARRIOL Seseras (Lleida, Tây Ban Nha)

 

Bình luận
error: Content is protected !!