Icon Collap
...
Trang chủ / Cùng đích của chay tịnh !

Cùng đích của chay tịnh !

Hôm nay là Thứ Sáu đầu tiên của Mùa Chay, sau khi trải qua việc ăn chay và kiêng thịt của Thứ Tư Lễ Tro, chúng ta cố gắng ăn chay và cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi để cầu xin hòa bình – điều rất cần cho chúng ta. Chúng ta sẵn sàng thực hiện việc thực hành Mùa Chay này mà Giáo Hội, Mẹ và Thầy yêu cầu chúng ta tuân theo, cũng như nhớ rằng chính Chúa đã phán : “Nhưng sẽ đến lúc chàng rể bị đem đi rồi, bấy giờ họ mới ăn chay.” (Mt 9:15). Chúng ta mong muốn sống không chỉ bằng cách thực hiện giới luật mà chúng ta buộc phải tuân theo, mà – trên hết – bằng cách cố gắng tìm kiếm tinh thần khiến chúng ta trải nghiệm việc thực hành Mùa Chay này, điều sẽ giúp chúng ta tiến bộ về mặt tâm linh.

Cùng đích của chay tịnh !Bài đọc thêm: Mục đích của việc ăn chay !

Khi tìm kiếm cảm giác sâu sắc này, chúng ta có thể tự hỏi : Ăn Chay thực sự là gì? Trong bài đọc thứ nhất hôm nay, tiên tri Isaia nói với chúng ta về việc ăn chay làm hài lòng Thiên Chúa: “Chẳng phải là chia cơm cho người đói, rước vào nhà những người nghèo không nơi trú ngụ ; thấy ai mình trần thì cho áo che thân, không ngoảnh mặt làm ngơ trước người anh em cốt nhục ? Bấy giờ ánh sáng ngươi sẽ bừng lên như rạng đông, vết thương ngươi sẽ mau lành. Đức công chính ngươi sẽ mở đường phía trước, vinh quang Đức Chúa bao bọc phía sau ngươi.” (Isaia 58:7-8). Thật đẹp lòng Thiên Chúa, Đấng mong đợi nơi chúng ta mọi điều có thể dẫn chúng ta đến tình yêu đích thực dành cho anh em mình.

Mỗi năm, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II gửi cho chúng ta một thông điệp Mùa Chay. Ở một trong những thông điệp này, với khẩu hiệu “Cho thì có phúc hơn là nhận” (Cv 20:35), lời của Ngài đã giúp chúng ta khám phá ra cùng một chiều kích bác ái này của việc ăn chay, mà từ sâu thẳm trái tim chúng ta, chuẩn bị cho việc ăn chay. Chúng ta bước vào Lễ Phục Sinh với nỗ lực ngày càng đồng nhất mình với tình yêu của Chúa Kitô, Đấng đã hiến mạng sống mình trên Thập Giá vì chúng ta. Cuối cùng, “Điều mà mọi Kitô hữu phải làm trong mọi lúc, phải được tìm kiếm ngay bây giờ với sự háo hức và quảng đại hơn” (Thánh Lêô Cả, Giáo Hoàng).

Cùng đích của chay tịnh !Bài đọc thêm: Mục đích và cách ăn chay !

Kinh thánh và toàn bộ truyền thống Kitô giáo dạy rằng Ăn Chay giúp ích rất nhiều trong việc tránh tội lỗi và tất cả những gì dẫn đến tội lỗi. Việc ăn chay thực sự, chính là vị Thầy thiêng liêng giúp chúng ta thực hiện ý muốn của Cha trên trời.” (Đức Bênêđictô XVI).

Cha Xavier PAGÉS Castañer (Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!