Icon Collap
...
Trang chủ / Chúa Giê-su dạy cầu nguyện !

Chúa Giê-su dạy cầu nguyện !

Hôm nay Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa, dạy tôi cư xử như Con Thiên Chúa. Khía cạnh đầu tiên của cách cư xử này là tôi phải có sự tự tin khi nói chuyện với Người. Nhưng Chúa cảnh báo chúng ta “đừng nói nhiều lời vô ích” (Mt 6:7). Bởi vì một đứa trẻ thì nói chuyện với cha mẹ mình một cách đơn giản, không phức tạp, nó sẽ hỏi họ những gì mình cần một cách trực tiếp và đơn sơ. Tôi cũng thế, tôi phải luôn tin tưởng mình được lắng nghe vì Thiên Chúa là Cha, Người yêu thương tôi và lắng nghe tôi. Vì vậy, cầu nguyện không phải là để Thiên Chúa biết những nhu cầu của chúng ta, mà là cầu xin Người những gì chúng ta cần, bởi vì “Cha các con biết các con cần gì trước khi các con xin Người” (Mt 6, 8). Tôi sẽ không là một Kitô hữu tốt nếu tôi không cầu nguyện, cũng như một đứa con, sẽ không là một đứa con ngoan nếu nó không nói chuyện với cha mẹ mình.

Chúa Giê-su dạy cầu nguyện !Bài đọc thêm: ĐTC Phanxicô: Trong Kinh Lạy Cha không có từ “tôi”

Kinh Lạy Cha chính là lời cầu nguyện mà Chúa Giêsu đã dạy chúng ta và nó tóm tắt trọn vẹn đời sống Kitô hữu. Mỗi lần cầu nguyện với Kinh Lạy Cha, tôi để bàn tay của Người hướng dẫn, và cầu xin Người ban cho những gì tôi cần mỗi ngày để trở thành Con Thiên Chúa tốt hơn. Tôi không chỉ cần lương thực hàng ngày, mà trên hết là lương thực từ trời. “Chúng ta hãy cầu xin để chúng ta luôn có bánh Thánh Thể.” Chúng ta cũng xin học cách tha thứ và được tha thứ: “Để nhận được sự tha thứ mà Thiên Chúa ban cho chúng ta, chúng ta hãy hướng về Chúa Cha, Đấng yêu thương chúng ta”, như những lời giới thiệu Kinh Lạy Cha trong Thánh Lễ.

Trong Mùa Chay, Giáo Hội mời gọi chúng ta cầu nguyện sâu sắc hơn. “Cầu nguyện, trò chuyện với Thiên Chúa, là hồng ân cao quý nhất, bởi vì nó tạo nên sự thân tình (…) sự kết hợp với Người” (Thánh Gioan Chrysostom). Lạy Chúa, con cần học cầu nguyện để có được những kết quả cụ thể trên hành trình cuộc đời con.

Trên hết, tôi cần chú tâm sống nhân đức bác ái : tôi phải ý thức rằng cầu nguyện mang lại cho tôi sức mạnh để cải thiện bản thân mỗi ngày. Vì điều này, mỗi ngày tôi cầu nguyện xin Người giúp tôi biết tha thứ mọi điều nhỏ nhặt khó chịu của người khác, chẳng hạn như tha thứ cho những lời nói và thái độ xúc phạm của họ, và trên hết là không oán giận, để tôi có thể thành thật nói rằng tôi tha thứ tất cả mọi điều trong lòng mình cho mọi con nợ của tôi. Tôi chắc chắn sẽ đạt được điều này vì tôi luôn có sự giúp đỡ của Mẹ Thiên Chúa.

Chúa Giê-su dạy cầu nguyện !Bài đọc thêm: Anh em phải cầu nguyện luôn !

 

Cha Joaquim FAINÉ  Miralpech (Tarragona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!