Icon Collap
...
Trang chủ / Thầy sẽ xây Hội thánh !

Thầy sẽ xây Hội thánh !

Hôm nay chúng ta mừng kỷ niệm ngày Lập Tông Toà của Thánh Phêrô. Kể từ thế kỷ thứ 4, qua việc cử hành này, Giáo hội đã muốn chứng minh cho chúng ta thấy rằng, việc xây dựng Giáo hội dựa trên Vị Thủ Lãnh của các tông đồ chính là một món quà Chúa Giêsu ban cho tất cả chúng ta, và Giáo hội được hưởng những đặc ân thiêng liêng giúp thực hiện và củng cố sứ mệnh này. Và Chúa đã thể hiện điều đó ở thành Xê-da-rê Phi-líp-phê : “Thầy bảo cho anh biết anh là Phêrô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy” (Mt 16:18). Thật vậy, “Chỉ mình Phêrô được chọn để đứng trước ơn gọi của mọi dân tộc, trước tất cả các tông đồ và trước tất cả các giáo phụ” (Thánh Lêô Cả).
Bài đọc thêm: Hướng dẫn rửa tội cho thai nhi !

Thầy sẽ xây Hội thánh !

Ngay từ đầu, Giáo hội đã được đón nhận phúc lộc từ thừa tác vụ của Thánh Phêrô theo cách Thánh Phêrô và những người kế vị ngài chủ trì mọi công việc bác ái, mang lại lợi ích cho mọi người và là nguồn mạch của sự hiệp nhất; và đặc biệt nhất, các ngài có sứ mệnh củng cố anh em mình trong sự thật.

Sau khi sống lại, Chúa Giêsu đã xác nhận sứ mệnh này với Phêrô, là người đã ăn năn hối hận tự thẳm sâu tâm hồn vì đã chối Chúa Giêsu ba lần, đã khóc trước Chúa Giêsu, đã tuyên bố ba lần về tình yêu: “Lạy Chúa, Chúa biết rõ mọi sự, Chúa biết rõ rằng con yêu Chúa” (Ga 21,17). Và rồi, Phêrô đã thật nhẹ nhõm khi thấy Chúa Giêsu không coi ông là bất xứng, nhưng ba lần Người đã xác nhận ông trong thừa tác vụ mà Người đã giao phó cho ông trước đó: “Hãy chăn chiên Thầy” (Ga 21,16,17).

Thầy sẽ xây Hội thánh !

Quyền năng này không phải do công đức của riêng Phêrô, cũng không phải do lời tuyên xưng đức tin của ông tại Xê-da-rê Phi-líp-phê: “Không phải thịt và máu mặc khải cho anh điều này, nhưng là Cha Thầy, Đấng ngự trên trời” (Mt 16:17). Thực sự, đó là một ơn được phát xuất bởi một quyền lực tối cao từ trời được trao ban để phục vụ. Đây là lý do tại sao Đức Thánh Cha, khi ký vào các văn bản của mình, luôn ghi hàng chữ mang tước hiệu danh dự là Servus servorum Dei – Tôi tớ của các tôi tớ Chúa.
Bài đọc thêm: Dân thành Ninivê sám hối !

Tuy rằng đây là một ơn được phát xuất bởi một quyền lực tối cao từ trời được trao ban để phục vụ cho công cuộc xây dựng và củng cố Giáo Hội dựa trên sự thật; nhưng chúng ta phải luôn nhớ cầu nguyện nhiều cho Đức Giáo Hoàng là Người kế vị thánh Phêrô, phải luôn chú ý đến lời các Ngài khuyên bảo dạy dỗ, và phải biết Tạ Ơn Chúa vì món quà tuyệt vời là Đức Thánh Cha mà Chúa đã ban cho chúng ta!

Cha Antoni CAROL Hostench

(Sant Cugat del Vallès, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!