Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Giê-su biến hình !

Đức Giê-su biến hình !

Hôm nay chúng ta được chiêm ngắm một khung cảnh mà “trong đó có hình ảnh  Phêrô, Giacôbê và Gioan đang ngây ngất trước vẻ đẹp của Đấng Cứu Chuộc” (Gioan Phaolô II): “Và Người đã biến hình trước mặt các ông. Áo Người trở nên rực rỡ” (Mc 9:2-3). Về phần chúng ta, chúng ta có thể thoáng thấy một thông điệp trong điều Thánh Phaolô bảo đảm với môn đệ Timôthê của mình: “Chính Đức Ki-tô đã tiêu diệt thần chết, và đã dùng Tin Mừng mà làm sáng tỏ phúc trường sinh bất tử.” (2Tm1,10). Như ba vị tông đồ được tuyển chọn đã sửng sốt vào thời điểm đó, thì hôm nay, chúng ta cũng đang được chiêm ngưỡng với tất cả sự kinh ngạc về đoạn Tin Mừng dành riêng cho Chúa nhật thứ hai Mùa Chay này : Sự thay đổi vinh quang trong Chúa Kitô!

Thật là một điều vô cùng tốt đẹp cho chúng ta, đang khi chúng ta thực hành việc chay tịnh thì lại được đón nhận luồng ánh sáng mặt trời và ánh sáng phản chiếu trên khuôn mặt và y phục của Chúa Giêsu! Tất cả những yếu tố này như đang tạo thành một biểu tượng tuyệt vời về việc nhân loại được cứu chuộc, về sự xấu xa của tội lỗi không còn nữa, thay vào đó là một vẻ đẹp thần linh đang lan truyền vào xác thịt của chúng ta. Niềm hạnh phúc của Thánh Phêrô cũng là điều chúng ta cảm nhận được khi chúng ta để cho ân sủng Thiên Chúa xâm chiếm mình!

Bài đọc thêm: Con đường cứu độ của chúa

Đức Giê-su biến hình !

Chúa Thánh Thần cũng biến đổi giác quan của các tông đồ và đây là cách họ có thể nhìn thấy vinh quang thần linh của Chúa Giêsu – Ngôi Hai Thiên Chúa làm người! Đôi mắt của các ngài được biến đổi để nhìn rõ hơn những gì đang tỏa sáng, đôi tai của các ngài được biến đổi để nghe rõ hơn tiếng nói cao cả và chân thật: Tiếng nói của Chúa Cha, Đấng vui mừng nơi Con mình! Toàn bộ sự việc quả là hơi quá ngạc nhiên đối với chúng ta, những kẻ đã quen với màu xám của sự tầm thường! Chỉ khi nào chúng ta để cho Chúa chạm đến thì giác quan của chúng ta mới có thể nhìn và nghe được những gì đẹp đẽ và vui tươi nhất nơi Thiên Chúa và nơi những người đã được Đấng sống lại từ cõi chết nâng lên và ban ơn thánh hoá!

“Chúng ta cần tách mình ra trong một không gian thinh lặng – leo lên núi – để tái khám phá chính mình và nhận biết rõ hơn tiếng nói của Chúa. Nhưng chúng ta không thể dừng lại ở đó! Cuộc gặp gỡ với Thiên Chúa trong lời cầu nguyện một lần nữa thúc đẩy chúng ta xuống núi và trở về đồng bằng, nơi chúng ta gặp nhiều anh em đang bị choáng ngợp bởi sự mệt mỏi, bất công, nghèo đói về vật chất và tinh thần” (Đức Phanxicô).

Bài đọc thêm: Đức tin vào chúa Giesu

Đức Giê-su biến hình !

​Đức Gioan Phaolô II đã viết: “Linh đạo Kitô giáo có đặc điểm là bổn phận của người môn đệ phải hoàn toàn đồng hình đồng dạng với Thầy mình”, do đó – nhờ  Sự Kiên Trì mà chúng ta có thể được kể là “thân thiện”, là được “đồng hình đồng dạng”với Chúa – chúng ta sẽ đạt đến điểm được “hít thở cùng những cảm xúc” với Người! Với lòng sốt mến và đầy tin tưởng, chúng ta hãy đặt vào tay Đức Trinh Nữ Maria mục tiêu của chúng ta là: “Xin đạt được sự ‘Biến Hình’ thực sự trong Con của Mẹ là Chúa Giêsu Kitô”!

Cha Jaume GONZÁLEZ  Padrós (Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!