Icon Collap
...
Trang chủ / Đứng dậy đi về cùng Cha tôi !

Đứng dậy đi về cùng Cha tôi !

Hôm nay chúng ta nhìn vào Lòng Thương Xót, dấu ấn đặc biệt của Thiên Chúa Cha, vào thời điểm này khi chúng ta chiêm ngưỡng một Nhân Loại mồ côi, bởi vì nhân loại – trong ký ức bị lãng quên – không còn biết rằng mình là Con Cái  Thiên Chúa nữa . Cronin kể về một người con trai bỏ nhà ra đi, lãng phí hết tiền bạc, sức khỏe, danh dự gia đình và vào tù. Không lâu trước khi được trả tự do, anh đã viết thư về nhà nói rằng nếu thực sự anh được tha thứ, thì xin gia đình treo một chiếc khăn tay màu trắng lên cây táo nhìn ra đường rầy xe lửa, để khi trở về, nếu nhìn thấy chiếc khăn tay thì anh ấy sẽ về nhà, còn nếu không thì cha mẹ và cả gia đình sẽ không bao giờ gặp lại anh ấy nữa. Và khi xe lửa đi tới gần nhà, anh rất hồi hộp, nhắm chặt mắt lại và nghĩ: Có thể có một chiếc khăn tay treo trên cây táo không ? Một người bạn đồng hành thúc giục anh: “Mở mắt ra…! và nhìn xem!”, Anh ta mở mắt và không nói nên lời, trên cây táo không phải chỉ có một chiếc khăn tay … nhưng có đến hàng trăm chiếc!

Đứng dậy đi về cùng Cha tôi !Bài đọc thêm: Thiên Chúa dẫn chúng ta đi qua sa mạc đến tự do.

Điều này làm chúng ta nhớ đến bức tranh của Rembrandt, trong đó chúng ta thấy người con trai trở về, ốm yếu và đói khát, được chào đón bởi một ông già với hai bàn tay khác nhau, một bàn tay mạnh mẽ của người cha đang siết chặt lấy anh, bàn tay còn lại mỏng manh của người mẹ dịu dàng và trìu mến đang vuốt ve anh. Đối với Thiên Chúa cũng vậy, Người vừa là Cha và vừa là Mẹ của chúng ta …

“Cha ơi, con đã phạm tội” (Lc 15:21), chúng ta cũng muốn nói điều này với Chúa Cha và cảm nhận cách Người ôm chúng ta vào lòng lúc chúng ta xưng tội,  để chuẩn bị cho chúng ta tham dự vào bữa tiệc Thánh Thể. “Thiên Chúa hằng chờ đợi chúng ta mỗi ngày, như Người Cha trong Tin Mừng đã chờ đợi đứa con hoang đàng của mình” (Thánh Josemaría), vì thế, chúng ta hãy cùng bước đi trên con đường trở về với Chúa Giêsu cho đến cuộc gặp gỡ với Chúa Cha, nơi tất cả sẽ là ánh sáng: “Mầu nhiệm về con người chỉ thực sự được soi sáng trong mầu nhiệm Ngôi Lời Nhập Thể” (Công đồng Vatican II).

Đứng dậy đi về cùng Cha tôi !Bài đọc thêm:Lại một con chiên lạc trở về từ 1 giáo phái.

Chủ đề chính trong Bài Phúc Âm hôm nay là Người Cha và lòng thương xót của Người. Chúng ta hãy cầu xin cho cuộc hành trình qua sa mạc Mùa Chay này giúp chúng ta biết tự vấn nội tâm về lời mời gọi tham gia vào mầu nhiệm Lòng Thương Xót Chúa, vì xét cho cùng, cuộc sống chỉ là một cuộc trở về với Chúa Cha mà thôi!

Cha Jordi POU Sabater (Sant Jordi Desvalls, Girona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!