Icon Collap
...
Trang chủ / Quỷ câm bị trục xuất !

Quỷ câm bị trục xuất !

Hôm nay trong việc công bố Lời Chúa, sự hiện diện của ma quỷ lại được thể hiện: “Chúa Giêsu đã trục xuất một con quỷ làm câm” (Lc 11:14). Mỗi lần các Bản văn nói với chúng ta về con quỷ, có lẽ chúng ta cảm thấy hơi khó chịu. Thế nhưng, dù thế nào đi nữa thì sự thật là cái ác có tồn tại và nó có nguồn gốc sâu xa đến mức chúng ta không thể loại bỏ chúng hoàn toàn. Cũng đúng là cái ác lan tràn: nó “hoạt động” mọi lúc và chúng ta khó có thể chế ngự được nó. Nhưng Chúa Giêsu đến để chiến đấu với thế lực của sự dữ, ma quỷ. Chỉ có Người  mới có thể chối bỏ nó.

Quỷ câm bị trục xuất !

Bài đọc thêm: Nhà trừ quỷ và chữa lành !

Nhóm người cố chấp đã vu khống và xúc phạm đến danh dự của Chúa Giêsu : ma quỷ có thể làm được bất cứ điều gì. Trong khi đám đông đang kinh ngạc về những gì Chúa Giêsu Kitô vừa thực hiện, thì “có mấy người lại bảo :‘Ông ấy dựa thế quỷ vương Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ’”. (Luca 11,15). “Nhưng Người biết tư tưởng của họ, nên nói : “Nước nào tự chia rẽ thì sẽ điêu tàn, nhà nọ đổ xuống nhà kia. Nếu Xa-tan cũng tự chia rẽ chống lại chính mình, thì nước nó tồn tại sao được ?…” (Luca 11,17).

Câu trả lời của Chúa Giêsu cho thấy sự vô lý trong lập luận của đối phương. Ngẫu nhiên, câu trả lời này lại là lời kêu gọi chúng ta đoàn kết, là sức mạnh của sự đoàn kết. Về một phương diện khác, sự mất đoàn kết là một thứ men xấu xa và có tính hủy diệt. Hơn nữa, một trong những dấu hiệu của sự ác là sự chia rẽ và hiểu lầm giữa con người với nhau. Thật là bất hạnh, thế giới ngày nay được đặc trưng bởi loại ma quỷ chia rẽ này, nó ngăn cản sự hiểu biết và công nhận lẫn nhau.

Quỷ câm bị trục xuất !

Bài đọc thêm: Đừng để ma quỷ khiến các bạn phải im lặng

Thật là tốt đẹp và hữu ích cho chúng ta khi suy ngẫm về sự tham gia của chúng ta vào việc “ xua đuổi ma quỷ” hoặc từ chối sự dữ này. Chúng ta hãy tự hỏi: tôi có đang làm điều cần thiết để Chúa loại bỏ sự dữ ra khỏi tôi không? Tôi có hợp tác đủ với việc “trục xuất” này không? Bởi vì “những tư tưởng xấu xuất phát từ trong lòng” (Mt 15:19). Phản ứng của mọi người, nghĩa là sự hợp tác cá nhân của chúng ta, là rất quan trọng.

Xin Mẹ Maria chuyển cầu cùng Chúa Giêsu, Con yêu dấu của Mẹ, để Người trục xuất khỏi tâm hồn chúng ta và khỏi thế giới mọi sự dữ (chiến tranh, khủng bố, ngược đãi, mọi hình thức bạo lực). Lạy Mẹ Maria, Mẹ Giáo Hội và Nữ Vương Hoà Bình, xin cầu cho chúng con!

Cha Josep GASSÓ  Lécera (Ripollet, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!