Icon Collap
...
Trang chủ / Phép lạ trên các phép lạ!

Phép lạ trên các phép lạ!

Hôm nay chúng ta gặp lại Chúa Giêsu tại Cana miền Galilê, nơi Người đã thực hiện phép lạ nổi tiếng là biến nước thành rượu. Và bây giờ, Người lại thực hiện một phép lạ mới: chữa lành con trai của một quan chức hoàng gia. Phép lạ đầu tiên thật ngoạn mục, nhưng phép lạ này chắc chắn có giá trị hơn: bởi nó không giải quyết vấn đề vật chất mà liên quan đến mạng sống con người.

Điều thu hút sự chú ý ở đây là Chúa Giêsu hành động từ xa. Người không đến Caphacnaum để trực tiếp chữa lành người bệnh; Người phục hồi sức khỏe cho anh ta mà không cần rời khỏi Cana: “Viên sĩ quan nói : “Thưa Ngài, xin Ngài xuống cho, kẻo cháu nó chết mất !” Đức Giê-su bảo : “Ông cứ về đi, con ông sống rồi’” (Ga 4:49-50).
Bài đọc thêm: Các Phép lạ của Thánh Antôn Padua

Điều này nhắc nhở chúng ta rằng tất cả chúng ta đều có thể làm được nhiều điều tốt từ xa mà không cần phải có mặt ở nơi mà chúng ta yêu cầu sự hào phóng. Chẳng hạn, chúng ta giúp đỡ Thế giới thứ ba bằng cách hợp tác kinh tế với các nhà truyền giáo của chúng ta hoặc với các tổ chức Công giáo làm việc ở đó. Chúng ta giúp đỡ người nghèo ở các khu vực lân cận của các thành phố lớn thông qua sự đóng góp của chúng ta cho các tổ chức như Caritas mà không cần phải đặt chân đến đó. Chúng ta thậm chí có thể mang lại niềm vui lớn lao cho nhiều người ở xa chúng ta, qua một cuộc điện thoại, một lá thư hoặc một tin nhắn điện tử.

Rất thường xuyên, chúng ta tìm ra lý do là không thể có mặt ở những nơi có nhu cầu cấp thiết. Chúa Giêsu không tìm lời bào chữa; Người đã thực hiện phép lạ.

Bài đọc thêm: Lộ Đức và các phép lạ 
Khoảng cách không phải là vấn đề khi nói đến sự hào phóng, bởi vì sự hào phóng xuất phát từ trái tim và vượt ra ngoài biên giới. Như Thánh Augustinô đã nói: “Người có lòng bác ái luôn tìm thấy điều gì đó để cho đi”.

“Bạn có nghĩ rằng Chúa có thể phớt lờ chúng ta khi chúng ta kiên trì cầu nguyện không? Không, không phải thế! Chúa lắng nghe chúng ta trong mọi hoàn cảnh và không bỏ qua điều gì về chúng ta, với tình yêu thương. Người ở gần chúng ta trong mọi cuộc đấu tranh của chúng ta, và vũ khí của chúng ta chính là lời cầu nguyện, khiến chúng ta cảm nhận được sự hiện diện của Người ở bên cạnh chúng ta”. (Đức Phanxicô).

Cha Ramon Octavi SÁNCHEZ  Valero
(Viladecans, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!