Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy nghe và tin vào Đức Giê-su !

Hãy nghe và tin vào Đức Giê-su !

Hôm nay Tin Mừng cho chúng ta biết về câu trả lời mà Chúa Giêsu dành cho những người không hài lòng với việc Người đã chữa lành người bại liệt vào ngày Sabát. Chúa Giêsu Kitô đã lợi dụng những lời chỉ trích này để biểu lộ thân thế của Người là Con Thiên Chúa và do đó là Chủ của ngày Sabát. Một số lời nói của Người sẽ là cớ thúc đẩy sự lên án của Caipha đổ lên Người trong cuộc xét xử. Thật vậy, khi Chúa Giêsu tự giới thiệu mình là Con Thiên Chúa, thì: “vị thượng tế liền xé áo mình ra và nói: “Hắn nói phạm thượng! Chúng ta cần gì nhân chứng nữa? Đấy, quý vị vừa nghe hắn nói phạm đến Thiên Chúa, quý vị nghĩ sao?” Họ liền đáp: “Hắn đáng chết!”  (Mt 26:65- 66).

Hãy nghe và tin vào Đức Giê-su !

Bài đọc thêm: Được lắng nghe lời của Chúa là nguồn hạnh phúc bất tận.
Trong một số trường hợp, Chúa Giêsu đã đề cập đến Chúa Cha, Người luôn thiết lập một sự phân biệt rõ ràng : Vai trò làm Cha của Thiên Chúa thì khác nhau tùy thuộc vào việc nó liên quan đến Chúa Kitô hay liên quan đến loài người. Và những người Do Thái nghe Người nói đều hiểu rất rõ: Người không phải là “Con Thiên Chúa” như kiểu là Con của chúng ta , việc nối dõi mà Người tuyên bố đối với Người là một mối quan hệ tự nhiên, tự có. Chúa Giêsu tuyên bố rằng Người ngang hàng với Chúa Cha về bản chất, mặc dù các Đấng là những Ngôi Vị  khác nhau. Và như thế, Người đã thể hiện thần tính của mình. Đây là một đoạn rất hấp dẫn trong Tin Mừng về mạc khải mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi.

Trong những gì Chúa nói hôm nay, có những điều rất đặc biệt liên quan đến tất cả mọi người, đến tất cả những ai, trong dòng lịch sử, sẽ tin vào Người, đó là tất cả những ai biết : lắng nghe và tin vào Chúa Giêsu là đã đạt được sự sống đời đời rồi: “Thiên Chúa là thần khí, và những kẻ thờ phượng Người phải thờ phượng trong thần khí và sự thật.” (x. Ga 5,24). Chắc chắn, việc lắng nghe và tin vào Chúa Giêsu chưa phải là đạt được sự sống ngay lập tức, nhưng nó đã là một phần trong lời hứa của Người.

Bởi thế, việc lắng nghe Lời Chúa thật là cần thiết, và chúng ta không được quên điều này là : Phải nỗ lực lắng nghe lời Chúa Giêsu, như lời thực sự là: “Lời Thiên Chúa mang lại ơn cứu độ cho chúng ta”. Việc Đọc và Suy niệm Tin Mừng phải là một phần trong việc thực hành tôn giáo thường xuyên của chúng ta. Trong những đoạn Kinh Thánh được mạc khải, chúng ta sẽ nghe những lời của Chúa Giêsu, những lời bất tử mở ra cánh cửa dẫn đến sự sống đời đời. Nói chung, như Thánh Ephrem xứ Syria đã nói, Lời Chúa là nguồn sống vô tận!
Bài đọc thêm: Đức Mẹ Maria phá tan hoạt động của ma quỷ.

Hãy nghe và tin vào Đức Giê-su !

Chúng ta hãy để cho lời của Thánh Gioan Phaolô II nhắc bảo: “Chúa Kitô là vị thẩm phán thiêng liêng có trái tim nhân loại, một vị thẩm phán luôn mong muốn ban sự sống, vì thế Người đã không ngần ngại để đối mặt với cái chết… Bởi đó, không có gì có thể ngăn cản Người ban tặng “ hồng ân sự sống” này cho chúng ta, ngoại trừ sự ngoan cố của chúng ta, sự cứng lòng không muốn ăn năn hối cải và không lánh xa sự ác ”!

Cha  Francesc PERARNAU Cañellas (Girona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!