Icon Collap
...
Trang chủ / Tôi cũng không kết án chị !

Tôi cũng không kết án chị !

Hôm nay chúng ta chiêm ngắm trong Tin Mừng khuôn mặt thương xót của Chúa Giêsu. Thiên Chúa là Tình Yêu, Tình Yêu tha thứ, Tình Yêu chịu đau khổ vì sự yếu đuối của chúng ta, Tình Yêu cứu độ. Các kinh sư và người Pharisêu dẫn đến trước mặt Đức Giê-su một phụ nữ bị bắt gặp đang ngoại tình. Họ để chị ta đứng ở giữa, rồi nói với Người : “Thưa Thầy, người đàn bà này bị bắt quả tang đang ngoại tình” (Ga 8:4) và họ hỏi Chúa: “Còn Thầy,Thầy nghĩ sao ?”(Ga 8:5). Điều họ muốn không phải là tuân theo lời dạy của Chúa Giêsu mà là để có thể buộc tội Người đi ngược lại Luật Môsê. Nhưng Vị Thầy đã tận dụng cơ hội này để chứng minh rằng Người đến để tìm kiếm tội nhân, nâng đỡ những người sa ngã, kêu gọi họ hoán cải và sám hối. Đối với chúng ta, đây là thông điệp của Mùa Chay, vì tất cả chúng ta đều là tội nhân và tất cả đều cần ân sủng cứu độ của Thiên Chúa.

Tôi cũng không kết án chị !Bài đọc thêm:Con đường truân chuyên.

Người ta nói rằng ngày nay ý nghĩa của tội lỗi đã mất đi. Nhiều người không còn biết điều gì là tốt hay xấu, hoặc tại sao. Điều này có nghĩa là – một cách tích cực – rằng chúng ta đã đánh mất cảm thức về Tình yêu dành cho Thiên Chúa: về Tình yêu của Thiên Chúa dành cho chúng ta, và – về phần chúng ta – về sự tương ứng mà Tình yêu này đòi hỏi. Ai yêu thì không xúc phạm. Người biết mình được yêu và được tha thứ sẽ đáp lại tình yêu vì Tình yêu: “Người bạn hỏi đâu là nguồn gốc của tình yêu. Anh ấy trả lời: nơi Người yêu dấu đã tẩy sạch lỗi lầm của chúng ta” (Raymond Llull).

Tôi cũng không kết án chị !Bài đọc thêm:Giấc mơ đã thành hiện thực.

Đây là lý do tại sao ý nghĩa của việc hoán cải và sám hối đặc trưng của Mùa Chay là đặt mình trước Thiên Chúa, nhìn vào mắt Chúa trên Thập Giá, chạy đến đích thân bày tỏ tội lỗi của mình với Người trong bí tích Sám Hối. Và Chúa Giêsu sẽ nói với chúng ta, như Người đã nói với người phụ nữ trong Tin Mừng: “Tôi cũng không kết án chị. Hãy đi và đừng phạm tội nữa” (Ga 8:11). Thiên Chúa tha thứ, và điều này hàm ý đối với chúng ta một yêu cầu, một cam kết: Đừng phạm tội nữa!

Cha Jordi PASCUAL Bancells (Salt, Girona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!