Icon Collap
...
Trang chủ / Thánh Giu-se – vị thánh vĩ đại !

Thánh Giu-se – vị thánh vĩ đại !

Hôm nay Giáo Hội mời gọi chúng ta chiêm ngưỡng gương mặt đáng yêu của Cha Thánh Giuse. Tuy được Thiên Chúa và Đức Maria chọn lựa, nhưng Thánh Giuse cũng đã phải trải qua những niềm vui, nỗi buồn như tất cả chúng ta. Nếu theo dõi mọi hành động của Người với sự chú tâm đặc biệt, chắc chắn chúng ta sẽ nhận được những điều quý giá từ những biến cố trong cuộc đời của Cha Thánh mến yêu . Chúng ta hãy chiêm ngắm sâu kỹ vào những hành động và dáng vẻ bên ngoài của Người để bắt chước ; nếu hết lòng học hỏi, chúng ta sẽ thành công trong việc đáp lại Thánh Ý của Thiên Chúa như Người.

Thánh Giu-se - vị thánh vĩ đại !

Bài đọc thêm: Thánh Giu-se người đi trong đêm tối

Cả cuộc đời của Thánh Giuse, khiêm tốn và bình dị, khiêm nhường nhưng tỏa sáng. Đây là lý do tại sao các nhà thần bí nổi tiếng (Thérèse Avila, Hildegard of Bingen, Thérèse Hài Đồng Giêsu),các nhà sáng lập vĩ đại (Benedict, Bruno, Francis of Assisi, Bernard of Clairvaux, Josémaria Escriva) và vô số vị thánh của mọi thời đại đã khuyến khích chúng ta hãy thường xuyên thiết lập mối quan hệ với Thánh Giuse và hết lòng yêu mến Người, để có thể theo sát bước chân của Đấng là Bổn Mạng của Giáo Hội. Đó là con đường tắt để thánh hóa sự mật thiết trong gia đình và trong các Mái Ấm của chúng ta, bởi vì chính Vị Gia Trưởng này sẽ đưa chúng ta đến với trái tim của Thánh Gia; chính Người sẽ dạy chúng ta duy trì đời sống cầu nguyện và thánh hóa mọi công việc của mình.

Nhờ sự kết hợp liên lỉ với Chúa Giêsu và Mẹ Maria – đó là chìa khóa – Thánh Giuse có thể đơn giản cảm nghiệm được những điều phi thường, khi Người sẵn sàng làm theo những yêu cầu của Thiên Chúa, như trong đoạn Tin Mừng của Thánh lễ hôm nay; Và Người luôn hoàn thành những công việc xem ra bình thường nhưng không bao giờ là không quan trọng, bởi vì những công việc ấy cho phép chúng ta có một cuộc sống hạnh phúc và trọn vẹn dẫn đến Hạnh phúc thiên đường.

Thánh Josemaria khuyên chúng ta hãy học bài học của Thánh Giuse: “Đức tin, tình yêu và hy vọng: đây là những trục của cuộc đời Thánh Giuse và của toàn thể đời sống Kitô hữu. Tình yêu trung thành, đức tin yêu thương và niềm hy vọng tin tưởng đã nâng đỡ tấm lòng quảng đại của Thánh Giuse”.

Đức Thánh Cha Phanxicô viết: “Trong các Tin Mừng, Thánh Giuse xuất hiện như một người mạnh mẽ, can đảm, chăm chỉ, nhưng từ tâm hồn của Người luôn toát ra một sự dịu dàng lớn lao, không phải là nhân đức của kẻ yếu đuối mà hoàn toàn ngược lại: một dấu hiệu rõ ràng của lòng dũng cảm. Chúng ta không được sợ lòng tốt, sự dịu dàng!”

Thánh Giu-se - vị thánh vĩ đại !

Bài đọc thêm: Người công chính lắng nghe tiếng Chúa qua giấc mơ

Và Đức Thánh Cha còn viết tiếp: “Tất cả chúng ta đều có thể tìm thấy nơi Thánh Giuse, một con người không mấy được chú ý, một người hiện diện ngày lại ngày, kín đáo và ẩn giấu… nhưng lại là một người cầu thay, một người hỗ trợ và một người hướng dẫn tuyệt vời trong những lúc khó khăn. (…) Do đó, Thánh Giuse dạy chúng ta rằng việc có niềm tin vào Thiên Chúa cũng bao gồm việc tin rằng Thiên Chúa có thể hành động bất kể nỗi sợ hãi, sự mong manh, sự yếu đuối của chúng ta. Và Thánh nhân dạy chúng ta rằng, trong giông bão của cuộc đời, chúng ta không được ngại giao phó bánh lái con thuyền đời mình cho Chúa”. Hãy noi gương Mẹ Maria, chúng ta cùng dựa nương vào Thánh Cả, Người sẽ chăm sóc chúng ta!

Cha Marc VAILLOT (Paris, Pháp)

 

Bình luận
error: Content is protected !!