Icon Collap
...
Trang chủ / Người ta ném đá Đức Giêsu!

Người ta ném đá Đức Giêsu!

Hôm nay, khi chỉ còn một tuần nữa là bước vào những ngày tưởng nhớ đặc biệt cái chết của Chúa, thì chúng ta lại được nghe Tin Mừng trình bày những lý do khiến Người bị lên án. Chúa Giêsu đã cố gắng chỉ ra sự thật, nhưng người Do Thái lại coi Người là kẻ phạm thượng và họ đã kết án ném đá Người. Chúa Giêsu nói với họ về những công việc Người đã hoàn thành, những hành động của Thiên Chúa công nhận Người, Người giải thích cho họ lý do tại sao Người tự gọi mình là “Con Thiên Chúa”… Tuy nhiên, những chủ đề này rất khó hiểu đối với những kẻ chống đối Người: “Ở trong sự thật”,   “hãy nghe tiếng Người”…, Người nói với họ về cuộc hành trình cũng như sự dấn thân của con người Người, những sự kiện khiến Chúa Giêsu được nhận biết và yêu mến –  “Thưa Thầy, Thầy sống ở đâu? » (Ga 1:38), các môn đệ đã hỏi Người khi bắt đầu sứ vụ của Người. Nhưng mọi thứ đều vô ích: những gì Chúa Giêsu cố gắng nói với họ quá lớn lao và cao siêu đến nỗi họ không thể nắm bắt được, những người duy nhất hiểu được ý nghĩa lời Người là những người đơn sơ và nhỏ bé, bởi vì Nước Trời bị ẩn giấu khỏi những người cho mình là lớn, là khôn ngoan.

Người ta ném đá Đức Giêsu!

Bài đọc thêm: Lòng tín thác nơi Đức Maria

Vì tôi đã nói : ‘Tôi là Con Thiên Chúa’ ? Nếu tôi không làm các việc của Cha tôi, thì các ông đừng tin tôi. Còn nếu tôi làm các việc đó, thì dù các ông không tin tôi, ít ra cũng hãy tin các việc đó. Như vậy, các ông sẽ biết và ngày càng biết thêm rằng : Chúa Cha ở trong tôi và tôi ở trong Chúa Cha.” (Ga 10, 36-38). Chúa Giêsu đấu tranh để đưa ra những lý lẽ mà họ có thể chấp nhận, nhưng Người đã cố gắng một cách vô ích. Về cơ bản, Người sẽ chết vì đã nói sự thật về chính mình, vì đã trung thành với con người, danh tính và sứ mệnh của mình. Với tư cách là một vị tiên tri, Người sẽ đưa ra lời kêu gọi hoán cải và lời kêu gọi này sẽ bị từ chối. Người là gương mặt mới của Thiên Chúa và khuôn mặt ấy sẽ bị người ta khạc nhổ vào, Người đã thiết lập một tình huynh đệ mới nhưng rồi chính Người lại sẽ bị bỏ rơi!

Một lần nữa Thập Giá của Chúa trỗi dậy với tất cả sức mạnh của nó, như một tiêu chuẩn đích thực, như lý do duy nhất không thể chối cãi: “Ôi sức mạnh đáng ngưỡng mộ của thập giá! Ôi vinh quang khôn tả của Cuộc Khổ Nạn! Trong đó xuất hiện đầy đủ ánh sáng sự phán xét của thế giới và chiến thắng của Đấng Bị Đóng Đinh! Vâng, lạy Chúa, Ngài đã thu hút mọi thứ về phía mình! Trong khi Chúa đã suốt ngày giơ tay ra chống lại một dân tộc nổi loạn, thì cả thế giới đều hiểu rằng điều đó phải tôn vinh sự uy nghiêm của Chúa” (Thánh Lêô Cả).

Người ta ném đá Đức Giêsu!

Bài đọc thêm: Chúng ta có thật sự biết lắng nghe người khác

“Đức Giêsu lại ra đi, sang bên kia sông Giođan, đến chỗ trước kia ông Gioan đã làm phép rửa, và Người ở lại đó. Nhiều người đến gặp Đức Giêsu. Họ bảo nhau : “Ông Gioan đã không làm một dấu lạ nào cả, nhưng mọi điều ông ấy nói về người này đều đúng.” Ở đó, nhiều người đã tin vào Đức Giêsu.”.(Ga10,409-42).

Chúa Giêsu phải trốn sang bên kia sông Giođan! Và chúng ta hôm nay, những ai thực sự tin vào Người hãy tham gia cùng Người và sẵn sàng đi theo và lắng nghe Người!

    Cha Carles ELÍAS  Cao – (Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!