Icon Collap
...
Trang chủ / Rapbi, chẳng lẽ con sao !

Rapbi, chẳng lẽ con sao !

Hôm nay Tin Mừng trình bày cho chúng ta ba cảnh: sự phản bội của Giuđa, việc chuẩn bị cử hành Lễ Vượt Qua và Bữa Tiệc Ly với Nhóm Mười Hai.

Từ “ trao hiến, phó giao, giao nộp ” được lặp lại sáu lần và đóng vai trò như một mối liên kết giữa ba thời điểm này: (I) khi Giuđa giao nộp Chúa Giêsu; (II) Lễ Phục Sinh, là hình ảnh hy tế trên thập giá, nơi Chúa Giêsu hiến trao mạng sống; và (III) Bữa Tiệc Ly, trong đó việc hiến trao của Chúa Giêsu được thể hiện, sẽ được hoàn thành trên Thập Giá.

Chúng ta muốn dừng lại ở đây tại Bữa Tiệc Vượt Qua, nơi Chúa Giêsu Kitô chứng tỏ rằng thân xác của Người sẽ được hiến dâng và máu của Người sẽ đổ ra. Lời của Chúa Giêsu: “Thầy bảo thật anh em, một người trong anh em sẽ nộp Thầy.”(Mt 26:20) mời gọi mỗi người trong Nhóm Mười Hai, và đặc biệt là Giuđa, hãy kiểm điểm lương tâm. Những lời này được mở rộng cho tất cả chúng ta, những người cũng đã được Chúa Giêsu kêu gọi. Chúng là lời mời gọi chúng ta suy ngẫm về hành động của mình, dù tốt hay xấu; phẩm giá của chúng ta ; hỏi chúng ta hiện tại chúng ta đang làm gì với cuộc sống của mình; chúng ta đang đi đâu và chúng ta đã đáp lại lời kêu gọi của Chúa Giêsu như thế nào. Chúng ta phải đáp lại nhau bằng sự chân thành, khiêm nhường và thẳng thắn.

Rapbi, chẳng lẽ con sao !Bài đọc thêm:Đừng đùa với tử thần.

Chúng ta hãy nhớ rằng chúng ta có thể giấu tội lỗi của mình với người khác, nhưng chúng ta không thể giấu chúng khỏi Thiên Chúa, Đấng thấu suốt trong bí mật. Chúa Giêsu, Thiên Chúa thật và là con người thật , Người nhìn thấy và biết hết mọi sự. Người biết điều gì trong lòng chúng ta và khả năng của chúng ta. Không có gì có thể che giấu khỏi đôi mắt của Người. Chúng ta hãy tránh phạm sai lầm, và chỉ sau khi thành thật với chính mình, chúng ta mới nên hướng về Chúa Kitô và hỏi Người “ Thưa Thầy, có phải là con không? (Mt 26:22). Chúng ta hãy ghi nhớ những gì Đức Thánh Cha Phanxicô nói: “Bằng việc yêu thương chúng ta, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy để mình được hòa giải với Thiên Chúa và trở về với Người để tái khám phá chính mình”.

Rapbi, chẳng lẽ con sao !

Bài đọc thêm:Tại sao gọi là Tuần Thương Khó.

Trong những ngày này, chúng ta sẽ kỷ niệm cuộc đối đầu đỉnh cao giữa Ánh sáng và Bóng tối. Chúng ta cũng phải đặt mình vào bối cảnh này, ý thức về “ bóng đêm”, về lỗi lầm và trách nhiệm của mình, nếu chúng ta muốn sống lại Mầu Nhiệm Vượt Qua với lợi ích thiêng liêng” (Đức Bênêđictô XVI)

Chúng ta hãy nhìn lên Chúa Giêsu, lắng nghe lời Người và cầu xin ân sủng được ban cho chúng ta, bằng cách hết sức tham gia vào lễ hy sinh của Người trên thập giá.

Cha Higinio Rafael ROSOLEN IVE – (Cobourg, Ontario, Canada)

Bình luận
error: Content is protected !!