Icon Collap
...
Trang chủ / Chúa đã sống lại thật !

Chúa đã sống lại thật !

Cộng đoàn phụng vụ thân mến, hôm nay, chúng ta hân hoan cử hành đại lễ mừng kính trọng thể Đức Giê-su đã đánh bại đau khổ và tử thần, để phục sinh khải hoàn chiến thắng, để trở thành Vua của muôn vua, Chúa của muôn Chúa, để trở thành Đấng Cứu Độ duy nhất của chúng ta, để ở với chúng ta mọi ngày cho đến tận thế, đặc biệt trong Bí tích Thánh Thể, trong Lời Hằng Sống, trong quyền năng của Thần Khí, trong từng người chúng con, để trao ban bình an và Thần Khí cho chúng ta, để dẫn đưa từng người chúng ta, mỗi ngày thực hiện cuộc vượt qua con người cũ, con người của xác thịt, của thế gian, của tội lỗi mà bước vào trong sự sống mới, sự phục sinh vinh quang với Đức Giê-su Ki-tô, Chúa của chúng ta. Vì thế, sứ điệp quan trọng mà Chúa Phục Sinh muốn gửi đến cho chúng ta là hãy vui mừng đón nhận Chúa Phục Sinh đến với chúng ta và hãy sống niềm vui có Chúa Phục Sinh luôn ở cùng.

Bài đọc thêm: Chứng nhân Chúa Phục Sinh !

Chúa đã sống lại thật !

Đón Chúa Phục Sinh đến !
Chúng ta biết rằng niềm tin vào Chúa Giê-su phục sinh không chỉ được diễn tả qua phụng vụ, qua thánh lễ, qua những nghi thức, trang trí, lời ca tiếng hát, đàn nhạc, niềm vui bên ngoài mà còn phải là cuộc gặp gỡ thân tình với Đấng Phục Sinh trong từng ngày sống của chúng ta. Chúng ta biết rằng Chúa Giê-su không phục sinh ở trên trời cao hay ở trong âm phủ, nhưng Chúa phục sinh nơi thế giới này, để chúng ta có thể được gặp gỡ Ngài, được đụng chạm tới Ngài, được Ngài trao ban bình an và niềm vui cho chúng ta, được Ngài nuôi dưỡng và hướng dẫn, chỉ bảo cho chúng ta trong từng ngày sống, trong từng công việc chúng ta làm; nhất là để Ngài giúp và dẫn chúng ta thực hiện cuộc vượt qua con người cũ, con người thế gian, con người xác thịt, con người tội lỗi, để dẫn đưa chúng ta bước vào trong con người mới, con người của ân sủng, của thiên giới, của Đấng Phục Sinh. Vì thế, mỗi ngày chúng ta hãy tha thiết và khao khát tìm gặp được Chúa Giê-su phục sinh và nỗ lực hết mình để gặp cho được Chúa Giê-su phục sinh. Nếu chúng ta chỉ vui mừng cử hành Đại lễ Phục Sinh mà không khao khát tìm gặp Chúa Giê-su phục sinh thì thật đáng buồn, đáng thương cho chúng ta và niềm vui đó chỉ là niềm vui giả tạo mà thôi. Chúa Giê-su phục sinh giờ đây không còn chịu giới hạn bởi không gian, thời gian nữa. Chúng ta có thể gặp gỡ Ngài bất cứ nơi nào và bất kể giờ nào. Những địa điểm, thời khắc mà Chúa Giê-su phục sinh đã tỏ mình ra cho các môn đệ nhận biết Ngài như nơi hầm mộ, với bà Maria Magdalena, ngay từ sáng sớm, trên đường đi, như hai môn đệ trên đường Emmaus, trong phòng tiệc ly vào ngày thứ nhất trong tuần, nơi biển hồ Ti-bê-ri-a, vào tảng sáng khi các môn đệ đang đánh bắt cá suốt đêm mà không được… cho thấy Chúa Giê-su phục sinh luôn ở với chúng ta và sẵn sàng cứu giúp chúng ta. Điều quan trọng là chúng ta có tin thật Chúa Giê-su đã sống lại thật và đang ở cùng với chúng ta hay không? Và chúng ta có thành tâm khao khát tìm gặp Ngài hay chỉ là nói cho vui?

Chúa đã sống lại thật !
Sống với Chúa Phục Sinh !
Tin thật Chúa Giê-su đã sống lại thật và đang ở cùng với chúng ta, không chỉ dừng lại ở việc khao khát nỗ lực tìm kiếm và gặp cho được Chúa Phục Sinh, mà còn phải sống làm sao để mọi người nhận ra Chúa Giê-su phục sinh đang sống trong chúng ta. Noi gương các Tông đồ, những người đã gặp Chúa Giê-su phục sinh, chúng ta hãy nỗ lực thực hiện những công việc cụ thể sau. Thứ nhất, thoát ra khỏi tình trạng lo âu, sợ hãi, trốn chạy mà hăng hái ra đi rao giảng và làm chứng về Chúa Giê-su phục sinh cho những người khác, nhất là những ai chưa tin nhận Chúa Giê-su đã phục sinh, bất chấp những khó khăn, thử thách nguy hiểm đang đe dọa chúng ta. Thứ hai, sông vui tươi, lạc quan và tràn đầy hy vọng, nhất là những khi chúng ta phải đối mặt với những nguy hiểm như bệnh tật, tai nạn, bắt bớ, tù tội, kể cả cái chết đang rình mò, đe dọa chúng ta. Thánh Phao lô Tông đồ là mẫu gương tuyệt vời cho chúng ta, khi luôn lạc quan, tin tưởng vào Chúa Giê-su Phục Sinh đang sống và hoạt động nơi những người tin. Thứ ba, sống niềm tin vào Chúa Giê-su tử nạn và phục sinh là mối bận tâm duy nhất của chúng ta. Ngài là mối lợi duy nhất và tuyệt vời nhất của chúng ta, như vị Tông đồ dân ngoại đã tuyên bố và đã sống làm gương cho chúng ta. Đích điểm của từng ngày sống của mỗi người chúng ta chính là ý thức mình đang mang lấy cuộc tử nạn, thương khó của Chúa Giê-su và đang vượt qua cuộc tử nạn thương khó đó để bước vào trong cuộc phục sinh vinh hiển của Đức Giê-su Ki-tô, Chúa của chúng ta. Tóm lại, nếu chúng ta hăng hái lên đường loan báo và làm chứng cho mọi người biết Chúa Giê-su Ki-tô đã phục sinh, đang ở giữa chúng ta, đang giúp mỗi người chúng ta vượt qua những đau khổ, chết chóc, để bước vào trong sự sống mới, chính là sự phục sinh của Chúa Giê-su và chúng ta lấy mối bận tâm này làm đích điểm của từng ngày sống và sống trong vui tươi, lạc quan, hy vọng, thì người ta sẽ nhận ra Chúa Giê-su phục sinh đang sống trong chúng ta. Đây là cách thức tốt nhất để chúng con công bố Tin Mừng Chúa đã Phục Sinh cho những người chung quanh.
Bài đọc thêm: Vâng lời Chúa Phục Sinh !

Cầu nguyện với Chúa Phục Sinh !
Lạy Chúa Giê-su Ki-tô, Chúa đã phục sinh khải hoàn chiến thắng, để ở với chúng con mọi ngày cho đến tận thế, để giúp chúng con tiếp tục thực hiện cuộc vượt qua của Chúa nơi từng người chúng con, là những chi thể của Chúa. Chúng con xin chúc mừng, tôn vinh và cảm tạ Chúa Phục Sinh. Chúng con cúi xin Chúa Giê-su Phục Sinh ban thêm sức mạnh lòng tin cho chúng con, để chúng con luôn khao khát tìm kiếm để gặp cho được Chúa Phục Sinh trong từng ngày sống của chúng con. Đồng thời, chúng con cũng biết vượt thắng những sợ hãi để hăng hái lên đường rao giảng và làm chứng về Chúa Giê-su Phục Sinh cho những người chung quanh bằng một đời sống đạo đức, thánh thiện, nhiệt thành dấn thân trong vui tươi, bình an, tràn đầy hy vọng. Amen.

Lm. Gio-an Lưu Ngọc Quỳnh CSsR

Truyền thông sinh viên Công giáo

 

Bình luận
error: Content is protected !!