Icon Collap
...
Trang chủ / Người đã gặp Chúa Phục Sinh !

Người đã gặp Chúa Phục Sinh !

Hôm nay niềm vui phục sinh đã làm cho những người phụ nữ đi thăm  mộ trở thành những sứ giả can đảm của Chúa Kitô. Trong lòng họ “vui mừng” vì được Thiên Thần báo tin rằng Thầy của họ đã sống lại. Sau đó, họ rời khỏi mộ và “chạy” đi báo tin cho các môn đệ. Họ không thể tiếp tục thụ động và trái tim họ sẽ vỡ òa nếu họ không thể nói với tất cả các môn đệ về điều đó. Trong tâm hồn chúng ta vang vọng những lời của Thánh Phaolô: “Vì tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng tôi” (2Co 5:14).

Người-đã-gặp-Chúa-Phục-sinh!

Bài đọc thêm: Câu chuyện về Quả Trứng Phục Sinh

Và kìa, Chúa Giêsu đã đến gặp họ: Người đã làm như vậy với Maria Mađalêna và với Maria khác – đây là cách Chúa Kitô tạ ơn họ và ban thưởng cho sự táo bạo đi tìm Người sớm – và Người cũng làm điều đó với mọi người nam nữ. Hơn thế nữa, Chúa Kitô qua việc Nhập Thể đã hiệp nhất với mỗi người chúng ta.

Phản ứng của những người phụ nữ này trước sự hiện diện của Chúa thể hiện ở mức độ cao nhất những thái độ sâu sắc nhất của con người trước Đấng Tạo Hóa và Cứu Chuộc của chúng ta: hoàn toàn phục tùng và thờ phượng – “Các bà tiến lại gần Người, ôm lấy chân, và bái lạy Người.”(Mt 28:9). Thật là một bài học cho chúng ta! Chúng cho chúng ta biết thái độ của chúng ta đối với Chúa Kitô Thánh Thể!

Chị em đừng sợ !” (Mt 28:10a), Chúa Giêsu nói với các thánh nữ. Chúng ta sợ  Chúa sao? Không bao giờ. Vì Người là Tình Yêu của chúng ta! Chúng ta chỉ sợ đánh mất Tình yêu ấy vì chúng ta biết điểm yếu của mình. Vì thế chúng ta phải ôm lấy chân Người – thật chặt. Giống như các Tông đồ, bị bất ngờ trước cơn bão dữ dội, như các môn đệ trên đường Emmaus, chúng ta cầu xin Người: Lạy Chúa, chúng con nài xin Chúa đừng bỏ rơi chúng con!

Người-đã-gặp-Chúa-Phục-sinh!

Bài đọc thêm: Những đặc tính của người tông đồ

“Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Galilê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó.” (Mt 28:10b). Chúa Phục Sinh đã sai các phụ nữ đến gặp các môn đệ để họ có thể nhìn thấy Người. Đây là nhiệm vụ hàng ngày và sứ mệnh thiêng liêng của tất cả chúng ta kể từ khi chúng ta chịu phép rửa: “ Loan báo Chúa Kitô khắp nơi để mọi người có thể tìm thấy Chúa Kitô, để Chúa Kitô có thể đi trên con đường hiện hữu, cùng với mọi người, với sức mạnh của sự thật về con người. Và thế giới chứa đựng trong mầu nhiệm Nhập Thể và Cứu Chuộc, với sức mạnh tình yêu tỏa ra từ đó (Đức Gioan Phaolô II).

                                                                                                                                              Cha Joan COSTA  Bou (Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!