Icon Collap
...
Trang chủ / Tôi đã thấy Chúa !

Tôi đã thấy Chúa !

Hôm nay trên khuôn mặt của Maria Mácđala, chúng ta có thể nhận thấy hai trạng thái đón nhận Đấng Cứu Độ của chúng ta:  thứ nhất, là trạng thái không hoàn hảo; thứ hai là trạng thái đầy tràn . Ngay từ đầu, Maria đã chứng tỏ mình là một môn đệ rất chân thành của Chúa Giêsu. Cô đi theo Người , Vị Thầy hùng anh, vô song ! Cô gắn bó với Người, Đấng bị đóng đinh vì tình yêu; cô tìm kiếm Người, vượt qua cả cái chết, vượt qua cả sự bị chôn vùi và biến mất. Thật là một tấm lòng đầy sùng kính đáng ngưỡng mộ của Maria Mácđala đối với “Chúa”! Hai câu cảm thán mà thánh sử Gioan đã để lại cho chúng ta như những viên ngọc quý không gì sánh được: “Người ta đã lấy mất Chúa tôi rồi, và tôi không biết họ để Người ở đâu!”(Ga 20: 13) ; “Thưa ông, nếu ông đã đem Người đi, thì xin nói cho tôi biết ông để Người ở đâu, tôi sẽ đem Người về.”(Ga 20:15b).  Ít có môn đệ nào biết chiêm ngưỡng các sự kiện trong Tin Mừng, biết gắn bó và trung thành như Maria Mácđala!

Tôi đã thấy Chúa !

Bài đọc thêm: Bước theo Đức Giê-su !

Tuy nhiên, Tin Mừng của ngày hôm nay, ngày Thứ Ba Tuần bát nhật Phục sinh, còn đưa chúng ta vượt qua mọi sự hoàn hảo ưu việt về mặt đạo đức, về mọi đức tin tôn giáo vào một Chúa Giêsu đáng ngưỡng mộ nhưng cuối cùng đã chết, để đi vào lãnh vực đức tin – tin vào Đấng Phục Sinh ! Ban đầu, Chúa Giêsu nói với Maria Mácđala, người đang tự đặt mình vào mức độ đức tin không hoàn hảo. Người hỏi cô: “Này bà, sao bà khóc? Bà tìm ai? ”(Ga 20:15a). Với đôi mắt thiển cận , Maria  đáp lại Người như thể cô là người quan tâm nhất đến nỗi đau khổ của Người: “Thưa ông, nếu ông đã đem Người đi, thì xin nói cho tôi biết ông để Người ở đâu, tôi sẽ đem Người về.” (Ga 20:15b). Và Chúa Giêsu đã gọi đích danh bà: “ Maria!” Người tấn công Maria đến mức khiến cô phải rùng mình trước Sự Phục Sinh và Sự Sống, nghĩa là trước chính Chúa Giêsu Kitô,- Đấng Phục Sinh, Đấng Hằng Sống mãi mãi! Và giờ đây, sau khi được Chúa ân cần sai đi, Maria Mácđala đã bước vào trạng thái đức tin đầy tràn; Cô đã trở thành một Tín hữu, một Tông đồ nhiệt thành : “đi báo cho các môn đệ: “Tôi đã thấy Chúa”, và bà kể lại những điều Người đã nói với bà.” (Ga 20:18).

Tôi đã thấy Chúa !

Bài đọc thêm: Kẻ thù của lòng tin !

Ngày nay, nhiều Kitô hữu không nhìn thấy rõ ràng những điều bên kia cuộc đời mình và còn đang nghi ngờ về sự phục sinh của Chúa Giêsu. Tôi có giống họ không? Nhiều Kitô hữu có đức tin, giữ đạo tử tế, nhưng lại sợ nói về Chúa cho người khác. Tôi có giống họ không?

Vì vậy, chúng ta hãy noi gương Thánh nữ Maria Mácđala, thật lòng thưa với Chúa : “Ráp-bu-ni! – Lạy Thầy!”. Rồi chúng ta ôm lấy chân Người và đồng thời hăng hái tìm đến với mọi anh em của chúng ta để nói với họ: – Chúa đã sống lại và tôi đã thấy Người!

Cha Antoni ORIOL Tataret – (Vic, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!