Icon Collap
...
Trang chủ / Loan báo Tin Mừng Phục Sinh!

Loan báo Tin Mừng Phục Sinh!

Hôm nay Tin Mừng cho phép chúng ta suy niệm về một số khía cạnh trong kinh nghiệm quen thuộc của chúng ta: chúng ta chắc chắn yêu mến Chúa Giêsu; chúng ta coi Người là người bạn tốt nhất của chúng ta; Tuy nhiên, ai trong chúng ta có thể nói rằng mình chưa bao giờ phản bội Người? Chúng ta chưa bao giờ bán Người một cách tệ hại để lấy một món hàng viển vông, một thứ kim tuyến tồi tệ nhất sao? Và ngay cả khi chúng ta thường xuyên bị cám dỗ đánh giá quá cao mình là Kitô hữu, chứng từ của lương tâm chúng ta khuyên chúng ta nên im lặng và hạ mình xuống, giống như người thu thuế thậm chí không dám ngước mắt lên trời và đấm ngực, tha thiết lặp lại: “Lạy Thiên Chúa, xin thương xót con là kẻ có tội” (Lc 18:13).

Bài đọc thêm: Người đã gặp Chúa Phục Sinh!

Trong những điều kiện này, cách cư xử của các môn đệ không thể làm chúng ta ngạc nhiên. Họ biết Chúa Giêsu Kitô một cách cá nhân, họ đánh giá cao những tài năng trí tuệ, trái tim của Người, những phẩm chất không thể so sánh được trong việc rao giảng của Người. Bây giờ, Chúa Giêsu Kitô đã sống lại, và một trong những người phụ nữ trong nhóm – Maria Mácđala – “đã đi báo tin cho những kẻ đã từng sống với Người mà nay đang buồn bã khóc lóc”(Mc 16:10). Thế nhưng, thay vì ngừng khóc và phải bắt đầu nhảy lên vì sung sướng, họ lại chọn không tin Mácđala. Đây thực sự là dấu hiệu cho thấy trái đất là trọng tâm của chúng ta!

Bài đọc thêm: Giêsu đang sống!

Các môn đệ đã có trước mắt tin tức chưa từng có về sự Phục Sinh nhưng họ vẫn muốn tiếp tục phàn nàn hơn. Đúng là chúng ta đã phạm tội! Đúng vậy, chúng ta đã phản bội Người! Đúng vậy, chúng ta đã chôn cất Người theo cách của người ngoại đạo! Nhưng từ hôm nay trở đi, đừng bao giờ như vậy nữa: đấm ngực xong, chúng ta hãy sấp mình dưới chân Chúa, ngước mắt lên trời và… tiến về phía trước! Hãy đi theo Người, theo tốc độ của Người. Gustave Flaubert đã nói rất khôn ngoan: “Tôi tin rằng nếu chúng ta liên tục nhìn lên bầu trời, cuối cùng chúng ta sẽ có cánh”. Con người, đắm chìm trong tội lỗi, trong sự ngu dốt và tầm thường về thiêng liêng, phải biết rằng, từ hôm nay và mãi mãi, nhờ Sự Phục Sinh của Chúa Kitô, “họ sẽ được lao vào ánh sáng giữa trưa”.

Cha Raimondo M. SORGIA Mannai OP (San Domenico di Fiesole, Florencia, Ý)

Bình luận
error: Content is protected !!