Icon Collap
...
Trang chủ / Êm dịu hơn – phần II

Êm dịu hơn – phần II

Hơn nữa, tôi nghĩ việc muốn gặp người đồng hành hay không là tự do của mỗi người. Nhưng khi bước vào hành trình sa mạc, tôi mới thấy người ta sắp hàng chờ để được gặp ngài. Phần đông, người ta gặp vị đồng hành này không phải một lần mà rất nhiều lần. Hơn nữa, nhìn thấy những khuôn mặt rạng rỡ sau khi gặp vị đồng hành của các chị, tôi thấy mình bị câu thúc từ bên trong là cần phải gặp người này. Chính vì vậy, từ những ái ngại, do dự ban đầu, tôi cũng xếp hàng để được trình bày vấn đề của mình với ngài.
Bài đọc thêm: Phải tái sinh bởi Thánh Thần !

Vào gặp vị đồng hành, tôi nói thẳng vấn đề của mình mà không một chút vòng vo hay ái ngại. Ngài mỉm cười và bảo tôi hãy can đảm thải hết những kí ức đó ra ngoài bằng cách viết đi viết lại, viết thật kỹ về những kí ức đó. Tôi ra khỏi phòng và bắt đầu cặm cụi viết về những kí ức kinh khủng đó. Viết được hai lần thì tôi đến gặp cha. Ngài hỏi tôi về kinh nghiệm của từng lần viết. Tôi kể lại rằng khi lần đầu tiên viết bài, tôi thấy trong người mình nóng bừng lên, cơn ham muốn dâng trào, suýt nữa thì tôi không chống lại được sự đòi buộc. Nhưng nhớ lại lời dặn của vị đồng hành, tôi đã hít thở rất sâu bằng mũi và thải ra từ từ bằng miệng. Cuộc chiến nghẹt thở. Nhưng cuối cùng, tôi đã làm chủ được ham muốn của mình. Nhưng đêm đó tôi trằn trọc và thấy khó ngủ. Còn sau khi viết xong lần hai thì những cơn ham muốn giảm xuống hẳn. Tôi ước chừng chỉ còn khoảng 50% nữa. Lòng tôi tràn đầy hy vọng được chữa lành.

Nghe tôi kể xong, cha nói: “Con đi đúng hướng rồi”. Tôi cảm thấy vui mừng trong lòng. Cha bảo tôi “về xả tiếp đi vì những kí ức này đã thống trị con bao nhiêu năm rồi, những gì con làm chỉ là khởi đầu thôi con ạ, con cần viết tiếp trong một thời gian nữa mới mong được tự do, được giải thoát, được chữa lành”. Tôi vâng lời và về viết tiếp. Viết lần này thì cảm giác khác hẳn hai lần trước. Tôi cảm thấy người mình nhẹ nhàng, thoải mái và không còn bị câu thúc nữa. Dù chưa tẩy hết được kí ức đó hoàn toàn, nhưng tôi cảm thấy êm dịu hơn trước đây rất nhiều.

Êm dịu hơn phần II

Rời khỏi sa mạc, tôi cảm ơn cha đã giúp tôi hiểu thêm được về chính con người của mình, biết thêm về thế giới tính dục với những góc khuất mù tối trong đó. Nhất là hiểu được tầm ảnh hưởng của nó và cách để hóa giải tính dục mà từ trước tới nay tôi chưa hề biết đến. Nhờ vậy, tôi xác tín về ơn gọi của mình và can đảm tiến bước hơn. Dù chưa cắt đứt được hoàn toàn với kí ức này, do thời gian quá ít, nhưng thật sự tôi cảm thấy mình có đủ sức để vượt thắng con quái vật khổng lồ này. Tôi xác tín là Chúa đã chữa lành tôi qua sự hướng dẫn của cha. Tôi quyết tâm hứa với lòng mình rằng sẽ tiếp tục phương thuốc xả trị mà cha đã giúp tôi và cả lớp tôi trong những ngày qua. Đó chính là cách tôi sống tâm tình tạ ơn đối với Thiên Chúa và lòng biết ơn chân thành đối với người đã hướng dẫn và trợ giúp tôi vượt thắng được con quái vật này.
Bài đọc thêm: Hướng dẫn rửa tội cho thai nhi !

Tôi chỉ mong sao, có nhiều người và nhất là những ai đang muốn theo đuổi ơn gọi dâng hiến được trang bị cho mình những hành trang cần thiết, nhất là những hiểu biết vô cùng cần thiết liên quan đến địa hạt phức tạp và khó khăn như tính dục. Nhờ đó, họ mới có thể đứng vững, làm chủ được và sử dụng những xung năng này vào việc hữu ích. Điều tôi trải nghiệm và thấm thía nhất chính là lời căn dặn của vị đồng hành “hãy canh chừng và làm chủ những kí ức của quá khứ, vì nó thường là những gốc rễ, những trung tâm đang định hướng và điều khiển hầu hết những hoạt động, ước mơ của chúng ta ngay cả bây giờ và trong cả tương lai nữa. Nhưng trong thực tế, rất ít người bận tâm đến tầm ảnh hưởng của kí ức và thường đổ lỗi cho hiện tại gây ra”.

Huệ Tím
nguồn:svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!