Icon Collap
...
Trang chủ / Chính anh em là chứng nhân !

Chính anh em là chứng nhân !

Hôm nay Tin Mừng đưa chúng ta trở lại với Chúa Nhật Phục Sinh, khi hai môn đệ từ Emmau trở về Giêrusalem và đang kể cho các môn đệ khác về việc Chúa đã hiện ra với họ, thì chính Người, Chúa Phục Sinh lại hiện diện giữa họ. Nhưng sự hiện diện này thật khó hiểu và đáng lo ngại.  Một mặt, nó làm họ sợ hãi đến mức họ “tưởng là thấy ma” (Lc 24:37); mặt khác, thân xác Người bị đóng đinh và bị giáo đâm đang sống động trước mặt họ là một bằng chứng hùng hồn rằng quả thực đó chính là Người – là Chúa Giêsu, Đấng đã bị đóng đinh! Trước những lúng túng của các môn đệ, Chúa Giêsu đã ôn tồn trấn an họ: “Sao lại hoảng hốt ? Sao lòng anh em còn ngờ vực ? Nhìn chân tay Thầy coi, chính Thầy đây mà ! Cứ rờ xem, ma đâu có xương có thịt như anh em thấy Thầy có đây ? Nói xong, Người đưa tay chân ra cho các ông xem. ”(Lc 24: 38-40).

Bài đọc thêm: Mắt mở và nhận ra Người!

“Lạy Chúa, xin chiếu ánh tôn nhan rạng ngời của Người trên chúng con!”, Đáp Vịnh ca trong phụng vụ hôm nay đã hát lên lời cầu xin tươi đẹp đó. “Các Môn đệ còn chưa tin vì mừng quá, và còn đang ngỡ ngàng…  thì “ Bấy giờ Người mở trí cho các ông hiểu Kinh Thánh” (Lc 24: 41-45). Điều này là hoàn toàn khẩn cấp. Các môn đệ phải có sự hiểu biết chính xác và sâu sắc về Kinh Thánh, vì như Thánh Giêrônimô đã nói với chúng ta: “Không biết Kinh Thánh là không biết Chúa Kitô”.

Nhưng sự hiểu biết về những lời của Kinh Thánh không đơn thuần là điều có thể được thực hiện một cách riêng tư, hay giữa bạn bè hoặc giữa những người cùng phe nhóm. Chúa đã mạc khải ý nghĩa của Kinh Thánh cho Giáo hội trong Cộng đoàn Phục sinh này do Thánh Phêrô và các Tông đồ khác chủ trì, các Ngài là những người đã nhận từ Thầy sứ mạng “phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giê-ru-sa-lem, kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội. Chính anh em là chứng nhân về những điều này”. ” (Lc 24:47-48).

Chính anh em là chứng nhân !

Vì thế, để làm chứng cho Chúa Kitô đích thực, điều cấp bách là các môn đệ phải học cách – trên hết – nhận ra Thân Mình Người bị thương tích bởi cuộc khổ nạn. Một tác giả cổ đưa ra lời khuyên sau đây cho chúng ta về vấn đề này: “Mọi người biết rằng Lễ Phục sinh đã được hy sinh cho mình, phải hiểu rằng cuộc sống của mình bắt đầu khi Chúa Kitô chết để cứu chúng ta”. Và đồng thời, vị tông đồ phải hiểu Kinh Thánh một cách sáng suốt, đọc dưới ánh sáng của Thần Khí chân lý được tuôn đổ trên Giáo Hội.

Chính anh em là chứng nhân !

Bài đọc thêm:  Làm sao để vượt qua được chứng trầm cảm ?

Hãy để cho những lời của Đức Bênêđictô XVI dẫn dắt chúng ta : “Làm sao chúng ta có thể là chứng nhân ​​tất cả những điều này’’ ? Chúng ta chỉ có thể làm chứng khi biết Chúa Kitô, và nhờ biết Chúa Kitô, thì chúng ta mới biết Thiên Chúa. Đó là một tiến trình hiện sinh, một tiến trình mở rộng bản thân, một tiến trình biến đổi chính chúng ta nhờ sự hiện diện và sức mạnh của Chúa Kitô”.

Cha Jaume GONZÁLEZ  Padrós(Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!