Icon Collap
...
Trang chủ / Bánh bởi trời đích thực !

Bánh bởi trời đích thực !

Hôm nay, qua những lời của Chúa Giêsu, chúng ta có thể thấy sự khác biệt và bổ sung cho nhau giữa Cựu Ước và Tân Ước: Cựu Ước là hình ảnh của Tân Ước và trong Tân Ước, những lời Thiên Chúa hứa với các tổ phụ trong Cựu Ước đã đạt đến mức viên mãn. Như vậy, manna mà dân Israel ăn trong sa mạc không phải là bánh từ trời đích thực, mà là hình ảnh của bánh đích thực mà Thiên Chúa, Cha chúng ta, đã ban cho chúng ta nơi con người của Chúa Giêsu Kitô, Đấng mà Ngài đã sai đến làm Đấng Cứu Thế. Môi-sê thay mặt dân Israel  cầu xin Thiên Chúa về lương thực vật chất; Còn Chúa Giêsu Kitô, Người tự hiến mình làm lương thực ban sự sống thần linh!

THỨ BA TUẦN III - MÙA PHỤC SINH

Bài đọc thêm: Thói tham lam chiếm đoạt.

Vậy chính ông, ông làm được dấu lạ nào cho chúng tôi thấy để tin ông ? Ông sẽ làm gì đây? ”(Ga 6:30), những người Do Thái đã tỏ ra là những con người đòi hỏi, cứng tin và xấc xược! Dấu lạ hóa bánh và cá ra nhiều do Chúa Giêsu thực hiện ngày hôm qua có vẻ như đã mờ nhạt trong tâm trí họ! Tại sao hôm qua họ còn tha thiết muốn tôn Chúa Giêsu làm vua; vậy mà hôm nay họ lại không tin Người nữa? Lòng người sao hay thay đổi thế! Thánh Bernard thành Clairvaux đã nhận xét: “Những kẻ vô đạo vây quanh Người, tất nhiên là vì họ chỉ muốn thỏa mãn ước muốn của mình, và họ ngu ngốc coi thường những phương thế để đạt được mục đích của mình”. Đây là điều đã xảy ra với người Do Thái: thấm đẫm tầm nhìn duy vật, chỉ biết tìm kiếm thú vui và của cải vật chất… họ chỉ chờ mong ai đó sẽ cho họ ăn và giải quyết vấn đề của họ mà thôi, còn về niềm tin, họ không muốn tin, hay nói cho đúng hơn họ chưa có khả năng để tin ; đó là tất cả những gì họ quan tâm về Chúa Giêsu.  Đây chẳng phải là quan điểm của những con người muốn có một tôn giáo dễ dàng, đơn giản và thuận tiện, được thiết kế theo ý họ, và nhất là họ được thoải mái, không phải cam kết với bất cứ điều gì sao?

THỨ BA TUẦN III - MÙA PHỤC SINH

 

Thưa Ngài, xin cho chúng tôi được ăn mãi thứ bánh ấy.”(Ga 6:34): Lạy Cha,  xin cho những lời này, cho dù đã được người Do Thái nói theo quan điểm duy vật của họ, thì phần con, xin cho con luôn biết công bố với sự chân thành mà đức tin mang lại cho con; rằng đây thực sự là ước muốn mà con muốn bày tỏ, con mong ước được nuôi dưỡng bằng Chúa Giêsu Kitô và được sống kết hợp với Người hôm nay và cho đến muôn đời!  

Cha Joaquim MESEGUER García – (Rubi, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!