Icon Collap
...
Trang chủ / Chúa Giê su nói về ba sự thật !

Chúa Giê su nói về ba sự thật !

Hôm nay Chúa Giêsu khẳng định ba sự thật vững chắc mà không ai có thể phản đối lại được cả: Thứ nhất, chúng ta phải ăn và uống Mình và Máu Con Thiên Chúa; thứ hai  nếu không lãnh nhận Thánh Thể thì chúng ta không thể có Sự Sống; và thứ ba, chúng ta đã được ở trong sự sống đời đời, và sự sống này là điều kiện duy nhất để được sống lại.(x. Ga 6,53-58). Thật không có gì rõ ràng hơn trong Tin Mừng bằng ba câu nói này!

Thế nhưng thật đáng tiếc, người Công giáo chúng ta ngày nay thường không chú tâm sống theo những điều kiện cần thiết để lãnh nhận Bí tích Thánh Thể: đôi khi chúng ta tuyên bố mình đang “sống” trong ơn nghĩa Chúa (có nghĩa là vẫn giữ đạo tử tế), mà lại không đáp ứng những điều kiện “sống” mà Chúa Giêsu đòi hỏi. Bởi thế, chúng ta cần chú tâm đến những lời dạy bảo của Đức Gioan Phaolô II, Đức Thánh Cha đã viết: «Thánh Thể là một hồng ân tuyệt vời đến nỗi nó không chấp nhận sự mơ hồ hoặc giảm thiểu»!

Bài đọc thêm: Bánh bởi trời đích thực !

“Ăn để sống”: Ăn thịt Con Người để được “sống” như Con Người. Từ “Ăn” ở đây ăn có nghĩa là rước Mình Thánh Chúa. Và thuật ngữ “Ăn” được sử dụng là để cho thấy rõ nhu cầu giống và đồng nhất với Chúa Giêsu: Chúng ta phải giao tiếp với Người để giữ cho sự kết hợp này nguyên vẹn, nghĩa là: để suy nghĩ, nói năng và yêu thương như Người. Kitô hữu chúng ta thực sự cần đọc thông điệp “Giáo Hội Sống Trong Thánh Thể” của Đức Gioan Phaolô II. Đó là một thông điệp đầy đam mê: nó giống như một “ngọn lửa” vì Thánh Thể đang bừng cháy!

“Thầy những khát khao mong mỏi ăn lễ Vượt Qua này với anh em trước khi chịu khổ hình!”(Lc 22,15) Chúa Giêsu nói như thế với các Môn đệ vào chiều Thứ Năm Tuần Thánh. Chúng ta phải khám phá lại lòng sốt mến đối với bí tích Thánh Thể. Không một tôn giáo nào khác có sáng kiến ​​như vậy. Chính Thiên Chúa đến trực tiếp trong tâm hồn con người để thiết lập với họ một mối liên hệ yêu thương mầu nhiệm và phi thường. Và từ sự kết hợp này, Giáo hội được thiết lập và do đó chúng ta được tham gia vào hoạt động tông đồ và giáo hội của Bí tích Thánh Thể.

Chúa Giê su nói về ba sự thật !

Bài đọc thêm: Mọi sự đều thay đổi

Chúng ta đang được ở tận bên trong mầu nhiệm, giống như Tôma, người đã chạm đến những vết thương của Chúa Giêsu chịu đóng đinh. Là Kitô hữu, chúng ta cần đánh giá lại sự tận hiến của chúng ta đối với mầu nhiệm Thánh Thể như Chúa Kitô mạc khải cho chúng ta, và như Giáo hội đề xuất cho chúng ta. Và chúng ta phải cảm nhận lại sự dịu dàng này đối với Bí tích Thánh Thể và sự cung kính của những năm trước đây như: những cung cách quỳ gối đúng tư thế, siêng năng rước lễ thiêng liêng hơn,… để từ sự kết hợp với Bí tích Thánh Thể, chúng ta sẽ nhận ra rằng người thân cận của chúng ta luôn tốt lành, thánh thiện hơn đối với chúng ta, nhờ đó chúng ta sẽ có thể phục vụ Chúa và tất cả mọi người với với một lòng sùng kính mới!

Cha Angel Caldas Bosch (Salt, Girona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!