Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy tin vào Đấng đã sai tôi!

Hãy tin vào Đấng đã sai tôi!

Hôm nay Chúa Giêsu đã phải lớn tiếng; Người kêu to lên như một người muốn nói những lời mà mọi người phải nghe rõ. Tiếng kêu của Người là tổng hợp sứ mệnh cứu độ của Người, bởi vì Người đến “để cứu thế gian” (Ga 12,47), không phải nhân danh Người, nhưng là nhân danh Chúa Cha: “Chính Cha, Đấng đã sai Ta, chính Người đã ra lệnh cho Ta phải nói gì và phải công bố gì.” (Ga 12:49).
Hãy tin vào Đấng đã sai tôi !

Bài đọc thêm: Hãy tin vào Đức Giê-su!

Cách đây chưa đầy một tháng, chúng ta đã cử hành Tam Nhật Vượt Qua: Chúa Cha phải chứng kiến như thế nào vào giờ phút cuối cùng, giờ của Thập Giá! Như Đức Gioan Phaolô II đã viết, “Chúa Giêsu, choáng ngợp khi nghĩ đến thử thách đang chờ đợi mình, một mình trước mặt Thiên Chúa, Người đã kêu cầu Cha theo cách tin tưởng dịu dàng thông thường: “Abba, ‘Cha ơi’”.

Và trong những giờ tiếp theo, cuộc đối thoại thân mật của Chúa Con với Chúa Cha càng lúc càng trở nên rõ ràng hơn: “Lạy Cha, xin tha cho họ vì họ không biết việc họ làm” (Lc 23:34); “Lạy Cha, con xin phó thác hồn con trong tay Cha” (Lc 23:46).

Tầm quan trọng của công việc “cứu thế gian” này của Chúa Cha và Đấng mà Người Sai đến là – chính Người – rất xứng đáng nhận được sự phản hồi cá nhân từ tất cả chúng ta là những người nghe. Sự phản hồi này chính là câu trả lời của niềm tin, tức là đức tin (x. Ga 12,44); đức tin này—nhờ Chúa Giêsu—cho chúng ta ánh sáng để không ở trong bóng tối. Còn ngược lại, nếu “Ai khinh dể Ta, và không chấp nhận lời Ta, thì đã có người xét xử: lời Ta đã nói sẽ xét xử người ấy trong ngày sau hết.” (Ga 12,48).
Hãy tin vào Đấng đã sai tôi !

Bài đọc thêm: Xả trị thành công

Vì thế, khi chúng ta tin nhận Chúa Giêsu là chúng ta đã tin, thấy, và nghe Chúa Cha. Chúng ta sẽ không ở trong bóng tối, mà là biết tuân theo lệnh truyền của sự sống đời đời. Chúng ta hãy ghi nhớ lời nhắc bảo của Thánh Gioan Thánh Giá: “Người (Chúa Cha) đã nói mọi điều hoàn toàn nơi Con của Người, và Người đã ban cho chúng ta tất cả mọi sự trong chính Con của Người. Đây là lý do mà bất cứ ai, tự bây giờ, khi đã hiểu biết rồi mà vẫn còn muốn chất vấn Người, hoặc muốn có một tầm nhìn siêu nhiên xuất hiện trước mắt hoặc trong tâm trí, hay một sự mặc khải… mà không chăm chú nhìn vào Đức Kitô, không biết lắng nghe Người thì sẽ không chỉ là kẻ ngu ngốc, mà còn là kẻ đang xúc phạm đến Thiên Chúa”!

Cha Julio César RAMOS González SDB(Mendoza, Argentina)

Bình luận
error: Content is protected !!