Icon Collap
...
Trang chủ / Đồng Tính – Sự Thật Hay Ngộ Nhận – Phần II

Đồng Tính – Sự Thật Hay Ngộ Nhận – Phần II

Đang lúc chờ đợi thời điểm thực hiện kế hoạch, bỗng nhiên tôi cảm thấy lòng bất an với những trăn trở, khiến tôi khó có được giấc ngủ ngon. Một loạt những câu hỏi trỗi lên trong tôi mà trước đây chưa bao giờ tôi nghĩ tới hay có nghĩ tới thì cũng thoáng qua một cách rất nhanh. Chẳng hạn, việc thụ thai nhân tạo này có được phép không? Có phù hợp với thánh ý của Thiên Chúa không? Gia đình, xóm làng, xã hội có đón nhận chúng tôi không? Tương lai của chúng tôi sẽ đi về đâu? Đứa con mà mình sinh ra sẽ phải đối mặt với những gì khi nó lớn lên? Tôi sẽ phải trả lời cho những câu hỏi mà chính con của tôi đặt ra như thế nào? Tôi bối rối, hoang mang và quyết định kể lại chuyện này cho một người bạn thân khác. Nhờ lời khuyên chân thành của người bạn này và sau những ngày đêm ngập ngừng, đấu tranh, do dự, tôi đã quyết định lấy hết nghị lực để tìm đến gặp người đồng hành mà người bạn của tôi đã giới thiệu.

Tôi cứ nghĩ rằng, sau khi nghe xong câu chuyện của mình, vị đó sẽ nổi nóng quát tháo ầm ĩ lên. Nhưng ngược lại, ngài bình tĩnh, chăm chú nghe tôi trình bày mà không hề có chút khó chịu hay bực bội. Nghe xong, ngài vẫn ôn tồn nhỏ nhẹ hỏi tôi về những gì liên quan đến người bạn của tôi và mối quan hệ này. Người đồng hành muốn tôi trình bày lại hành trình chúng tôi đến với nhau, những tình cảm, cảm xúc của tôi trước và sau khi gặp người bạn này, những mối quan hệ trước và hiện tại của tôi với người khác, những vấn đề mà cả hai chúng tôi cùng bận tâm…

Đồng Tính - Sự Thật Hay Ngộ Nhận - Phần II

Bài đọc thêm: Đồng Tính – Sự Thật Hay Ngộ Nhận – Phần I

Sau khi nghe tôi nói xong, ngài bắt đầu giúp tôi tháo gỡ những nút thắt trong mình. Càng nghe ngài phân tính về luật của cơ thể học, của tính dục, của tâm lý học, về sự tương phản về nam tính và nữ tính trong mối quan hệ này, về những vấn đề liên quan đến tài chính, liên quan đến đức tin, văn hóa xã hội… tôi như thấy sáng dần hơn, đầu tôi như bớt đi bao nhiêu căng thẳng, mệt mỏi trước đó. Tôi không còn do dự và kể hết phần còn lại cho người đồng hành nghe. Nghe xong, ngài hỏi tôi:

– Con còn có tình cảm với người con trai nào không?

Tôi đáp:

– Con đang có tình cảm với một người con trai đang theo đuổi con.

Ngài hỏi tiếp:

– Con có muốn lập gia đình với người con trai này không?

Tôi đáp:

– Có, nhưng người bạn hiện nay của con sẽ không chấp nhận.

Cha nói với tôi rằng: “Con không phải là người đồng tính. Con là người bị lạm dụng và do sự thiếu hiểu biết về những luật của cơ thể học, của tình cảm nên đã ngộ nhận và tự cho mình là người đồng tính. Con nên rời xa người bạn gái này một thời gian và giữ mối tương quan tốt với người bạn trai mà con có tình cảm với họ. Vả lại, người bạn gái của con cũng chẳng làm khó gì con đâu. Vì cha đoán bạn đó cũng rất mong sớm chấm dứt mối quan hệ này với con. Nhưng vì việc tài chính, bạn đó chưa có khả năng hoàn trả lại cho con, nên mới nói vậy thôi.

Tôi vâng theo lời khuyên của cha, tìm lý do để tự động rút khỏi căn nhà chung và giữ mối quan hệ tốt với người bạn trai của mình. Sau một thời gian, tôi cảm thấy những điều cha Gioan dự báo là chính xác. Tuy hoài niệm về kí ức trong tôi không mất, nhưng đối diện với chúng, tôi càng thấy rõ những bóng mờ trong từng kí ức một mà trước đây tôi không nhận ra. Tôi quyết định chấm dứt mối quan hệ này để đến với người bạn trai đang theo đuổi tôi, và sau một thời gian chúng tôi đã trở thành một gia đình mà không có một chút cản trở nào đến từ phía người bạn gái của tôi.

Nhìn lại những gì đã xảy ra, tôi càng xác tín vào lòng xót thương vô biên của Thiên Chúa. Ngài đã kiên nhẫn chịu đựng, đợi chờ và can thiệp kịp thời để cứu tôi khỏi vũng lầy của tội lỗi, của sự tăm tối và sự thiếu hiểu biết. Nhờ đó, tôi mới có được hạnh phúc như ngày hôm nay. Nếu Thiên Chúa không lay tỉnh lương tâm tôi, không dẫn tôi đến với người đồng hành thì không biết cuộc đời tôi sẽ đi về đâu!

Đồng Tính - Sự Thật Hay Ngộ Nhận - Phần II

Bài đọc thêm: Má à! Con sợ mồ côi…

Hơn nữa, ngang qua biến cố này tôi mới nhận ra: Tôi chẳng hiểu gì về thế giới đồng tính và cứ nghĩ rằng đồng tính là do tự bẩm sinh của con người như nhiều người vẫn tin và giải thích như vậy. Nhưng giờ đây, qua những kinh nghiệm, trải nghiệm của chính bản thân mình, qua những câu chuyện cụ thể mà cha Gioan kể lại, qua những phân tích, chỉ dẫn của ngài, tôi mới nhận ra rằng xu hướng tính dục của con người chịu ảnh hưởng và chịu chi phối rất nhiều bởi môi trường xung quanh. Chẳng hạn, như ước muốn của người mẹ khi mang thai, cách giáo dục, ứng xử của bố mẹ, nhất là phần tính dục dành cho con. Đặc biệt là phim ảnh liên quan đến địa hạt này cũng ảnh hưởng rất lớn đến giới tính của con người và làm nên sự ngộ nhận sai lầm về giới tính của họ. Song điều đáng lưu tâm ở đây là sự ngộ nhận này do chính những môi trường áp đặt lên con người mà họ lại không hề ý thức điều đó.

Bởi vậy, để thoát ra khỏi tình cảnh bị môi trường áp đặt và khống chế, nhờ ánh sáng đức tin soi dẫn và ân sủng của Thiên Chúa nâng đỡ, con người cần phải gia tăng sự tìm kiếm, hiểu biết về những quy luật vận hành trong chính mình, trong vũ trụ vạn vật mà Đấng Tạo Hóa đã đặt để trong đó. Chỉ cần đi đúng trật tự mà những quy luật đã được thiết định, con người sẽ tìm được bình an và hạnh phúc.

Bài viết độc quyền tại svconggiao.net

 

 

Bình luận
error: Content is protected !!