Icon Collap
...
Trang chủ / Xin cho họ được nên một !

Xin cho họ được nên một !

Hôm nay chúng ta tìm thấy trong Tin Mừng một nguồn vững chắc để cậy trông: “Con không chỉ cầu nguyện cho những người này, nhưng còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào con ” (Ga 17,20). Chính Trái Tim Chúa Giêsu, trong sự mật thiết của mình, đã mở ra cho những kẻ thuộc về Người những kho tàng vô tận của Tình Yêu Người. Người muốn củng cố những trái tim đau buồn mà họ đang bị chìm ngập trong bầu không khí “tạm biệt” qua những cử chỉ và lời nói của Thầy họ trong Bữa Tiệc Ly. Đó chính là động lực của lời cầu nguyện không ngừng của Chúa Giêsu dâng lên cùng Chúa Cha để chuyển cầu cho họ. Và, rõ ràng là sau này, các môn đệ đã tìm thấy sự an toàn và sức mạnh nhờ lời cầu nguyện này trong suốt sứ mệnh tông đồ của các ngài biết là dường nào! Giữa những khó khăn và nguy hiểm mà họ phải đối mặt, lời cầu nguyện này đã đồng hành với họ và luôn là nguồn giúp họ tìm thấy sức mạnh và lòng can đảm để làm chứng cho đức tin của mình qua việc từ bỏ chính cuộc sống của mình!
Bài đọc thêm: Thao thức của Chúa Giêsu

Xin cho họ được nên một !
Việc chiêm ngưỡng những thực tại này, lời cầu nguyện của Chúa Giêsu dành cho những kẻ thuộc về Người, hôm nay cũng phải chạm đến cuộc sống của chúng ta: “Con không chỉ cầu nguyện cho những người này, nhưng còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào con…”. Những lời này phải vượt qua hàng hàng thế kỷ và phải chạm đến trái tim của mỗi người và của mọi tín hữu, với cùng một cường độ như chúng đã tác động cho các môn đệ ngày xưa.

Xin cho họ được nên một !

Bài đọc thêm: Con ơi! Mẹ phải làm gì để trả lại

Nếu chúng ta nhớ về chuyến viếng thăm Tây Ban Nha sau cùng của Thánh Gioan Phaolô II, chúng ta sẽ tìm thấy trong những lời của Đức Thánh Cha âm vang lời cầu nguyện này của Chúa Giêsu dành cho những người thân yêu của Người: “Với vòng tay rộng mở, Cha mang tất cả các con vào lòng – Đức Giáo Hoàng đã nói trước hơn một triệu người. –  Ký ức về lần thăm viếng này sẽ trở thành lời cầu xin hòa bình trong sự chung sống huynh đệ cho anh chị em, được khích lệ bởi niềm hy vọng Kitô giáo không bao giờ ngừng trung thành”.(Gioan Phaolô II) .  Và ngược dòng thời gian xa hơn một chút, một vị giáo hoàng khác cũng đã nói những lời đánh động tâm hồn chúng ta sau nhiều thế kỷ: “Không có tội nhân nào bị từ chối khỏi chiến thắng của thập giá, không có ai mà không được giúp đỡ nhờ lời cầu nguyện của Chúa Kitô. Nếu điều này đúng với những người đã được học hỏi từ Người là các môn đệ, thì chẳng phải điều này càng đúng hơn đối với chúng ta là những kẻ ngoại đã được cải đạo và đang được bước theo Người hay sao?” (Thánh Leon Cả).

Cha Joaquim PETIT Llimona, L.C. (Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!