Icon Collap
...
Trang chủ / Sự thật sẽ giải thoát anh em! – PIII

Sự thật sẽ giải thoát anh em! – PIII

Hành trình giải thoát mà người đồng hành đã giúp chúng tôi đi vào con đường nhiệm lạ này trong suốt thời gian dài. Hành trình đó có tên gọi là: “Sự thật sẽ giải thoát anh em”, với năm bước nối tiếp và đan xen lẫn nhau. Thứ Nhất: Đến với Thiên Chúa – Đấng thực sự là vị bác sĩ chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền cho con người, Thứ hai: Thải rác hay còn gọi là làm sạch, lau sạch bộ nhớ nơi tâm trí con người.

Thứ ba: Tập ý thức, kiểm soát và nhân danh Chúa mà xua đuổi những cám dỗ.

Tuy rằng tâm trí đã nhẹ nhõm và bình an, nhưng đối với người bị tính dục điều khiển quá mạnh, đặc biệt là nghiện sex lâu năm, thì cuộc chiến vẫn luôn có đó. Những cơn nghiện có thể đến với họ bất cứ lúc nào, nhất là khi họ mệt mỏi, căng thẳng kiệt sức. Bởi thế, đây mới là giai đoạn quyết định – giai đoạn tập đối diện với những ước muốn tái hiện, để dựa vào ơn Chúa mà chiến đấu và dâng lên cho Ngài tất cả. Mỗi khi những ham muốn đó xuất hiện trong tâm trí, thay vì dằn vặt, buông bỏ hay chạy trốn thì chúng tôi tập ý thức và nói chuyện với chúng. Ý thức và nói chuyện với những ham muốn đòi buộc đó một lúc thì chúng biến mất. Còn nếu chúng tôi sợ hãi, trốn tránh chúng, thì chúng càng xuất hiện nhanh hơn, nhiều hơn và quấy nhiễu không ngừng. Người đồng hành giúp chúng tôi tập ý thức bằng cách: “Hít thở sâu cùng với lời nài xin Thần Khí Chúa đến ngự và làm chủ tâm trí con, rồi thở ra thật nhẹ nhàng cùng với lời nguyện xin Thần Khí xua tan những hình ảnh, những sự ham muốn và chữa lành tâm trí linh hồn con.” Và quả thật khi làm theo lời người hướng dẫn thì không những cảm thấy nhẹ nhõm mà còn thoát khỏi sự điều khiển của ham muốn bủa vây. Mỗi lần bị tính dục điều khiển thì tôi nhớ lại lời của vị đồng hành đã hướng dẫn: “Hãy kiểm soát những gì xảy đến và dâng lên cho Chúa tất cả. Tôi đã làm theo như vậy và tôi thấy tâm hồn mình được bình an… (Trích “Thế giới sex trong tôi”)
Bài đọc thêm: Sự thật sẽ giải thoát anh em -PII

sẽ giải thoát anh em!

Dù xả hay tập ý thức thì đều phải nhờ vào sức mạnh của Chúa bởi phận người yếu đuối mỏng giòn nên tự sức mình không thể thắng được mãnh lực của ma quỷ, đặc biệt là quỷ dâm ô trong chúng tôi. Chính vì thế, đương sự cần bám chặt vào Chúa và nhân danh Ngài mà xua đuổi những thứ quỷ dâm ô đó ra ngoài. Trong bài “Bóng tối, ngã rẽ, bình minh” đương sự đã vượt thắng nhờ điều đó. Thân chủ sau khi đào thải những kí ức bị lạm dụng, những thước phim đen, nhưng vẫn chưa thoát ra khỏi chúng một cách hoàn toàn. Và vị đồng hành đã giúp cô chiến đấu với nó bằng một cách khác đó là “Con hãy nhân danh Chúa Giêsu mà truyền cho nó biến mất đi.”

Theo lời kể của đương sự: “Tôi làm theo lời hướng dẫn đó mỗi khi nó xuất hiện lại. Và quả thật, nó liền biến mất khỏi đầu tôi. Thế mới biết được, ma quỷ thật ma mãnh, nó dùng phim ảnh để khống chế tôi. Chính vì vậy, tôi tự dặn mình rằng: không bao giờ được phép tự chiến đấu bằng sức mình nhưng trong mọi việc, phải tìm đến cậy dựa vào Chúa, Chúa sẽ cứu thoát tôi khỏi quỷ dữ. Từ đó, mỗi khi tôi nhân danh Chúa thì những hình ảnh xấu kia lại biến mất. Tôi bắt đầu không quá lo sợ như trước nữa và bắt đầu sống tự do, không bị chi phối bởi phim ảnh nữa”.

sẽ giải thoát anh em!

Chúa Giêsu – Đấng đã chiến thắng sự chết và phục sinh vinh hiển mới có quyền năng chữa lành chúng ta khỏi mọi bệnh hoàn tật nguyền, khỏi cái chết do tội gây ra. Và một khi chúng ta tin tưởng mà kêu lên Danh Thánh Ngài thì mọi thứ quỷ đều run sợ và ngã quỵ. Vì thế, để được chữa lành, để được thoát khỏi những mắt xích kí ức bị lạm dụng, những hình ảnh, âm thanh về sex thì cần đến Chúa. Chỉ có Ngài mới có khả năng cứu thoát ta khỏi những vòng kim cô đó.
Bài đọc thêm: Đức Mẹ Maria phá tan hoạt động của Ma quỷ

Bài viết độc quyền tại svCônggiáo.net

Bình luận
error: Content is protected !!