Icon Collap
...
Trang chủ / Thiên Chúa của kẻ sống !

Thiên Chúa của kẻ sống !

Hôm nay, Giáo Hội Thánh, qua lời Chúa Kitô, đã cho chúng ta đối diện với thực tại của sự phục sinh cũng như những đặc tính của thân xác phục sinh. Thật vậy, Tin Mừng kể cho chúng ta về cuộc gặp gỡ của Chúa Giêsu với những người thuộc nhóm Sa-đu-sê, những người không tin vào sự sống lại và là những người, bằng cách gợi lên giả thuyết về một sự kiện được nhiều người tìm kiếm, đã trình bày với Người một vấn đề liên quan đến sự sống lại của người chết.

Thiên Chúa của kẻ sống !

Bài đọc thêm: Sự thật sẽ giải thoát anh em(phần 3).

Họ đề cập đến một người phụ nữ góa chồng bảy lần liên tiếp và hỏi Chúa rằng “bà ấy sẽ là vợ của ai trong số họ ? Vì cả bảy người đều đã lấy bà làm vợ ?“(Mc 12:23).Thực sự những người này đang tìm cách làm xấu mặt Chúa Giêsu và giáo lý của Người. Nhưng Chúa đã bác bỏ quan niệm này khi nói với họ rằng “Khi người ta từ cõi chết sống lại, thì chẳng còn lấy vợ lấy chồng, nhưng sẽ giống như các thiên thần trên trời.” (Mc 12:25).

Và nhân cơ hội này, Chúa Giêsu xác nhận sự tồn tại của sự phục sinh bằng cách trích dẫn cho họ những lời Thiên Chúa nói với ông Môsê trong câu chuyện bụi gai cháy : “ Ta là Thiên Chúa của Áp-ra-ham, Thiên Chúa của I-xa-ác, và Thiên Chúa của Gia-cóp. Người không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng là của kẻ sống. (Mc 12:26-27). Ở đây Chúa Giêsu trách họ về lỗi lầm của họ, vì họ không hiểu Kinh Thánh cũng như quyền năng Thiên Chúa, thực ra sự thật này đã được mạc khải trong Cựu Ước: Chẳng hạn như Tiên Tri Isaia, như Bà Mẹ của các con nhà Macabées, chẳng hạn như ông Gióp và các Trưởng lão khác đã dạy rồi.

Thiên Chúa của kẻ sống !

Bài đọc thêm: Lời Chúa quyền trừ quỷ.

Thánh Augustinô đã mô tả đời sống hiệp thông vĩnh cửu và yêu thương “Trong ngày sống lại, khi mọi người sống lại” như sau : “Ở đó bạn sẽ không bị giới hạn hay bị giảm bớt vì bạn sẽ sở hữu mọi thứ, bạn sẽ có mọi thứ và người lân cận của bạn cũng sẽ có mọi thứ như nhau, vì bạn và họ sẽ là một, và điều duy nhất này là toàn bộ cũng sẽ có Đấng mà tất cả chúng ta đều thuộc về.

Chúng ta không được nghi ngờ lời Kinh thánh và quyền năng thương xót của Thiên Chúa, chúng ta hãy gắn bó với chân lý hy vọng này bằng tất cả tâm trí và trái tim mình, chúng ta hãy vui mừng vì không bị thất vọng vì khao khát sự sống trọn vẹn và vĩnh cửu, trong đó chúng ta được bảo đảm trong chính Thiên Chúa, trong vinh quang và niềm vui của Người. Trước lời mời gọi thiêng liêng này, tất cả những gì chúng ta phải làm là gia tăng lòng khao khát được gặp Chúa và hy vọng mãnh liệt được ở bên Người để cùng hiển trị với Người mãi mãi.

Cha Federico Elias ALCAMÁN Riffo – (Puchuncaví – Valparaíso, Chile)

Bình luận
error: Content is protected !!