Icon Collap
...
Trang chủ / Sự thật sẽ giải thoát anh em! – Phần IV

Sự thật sẽ giải thoát anh em! – Phần IV

Hành trình giải thoát mà người đồng hành đã giúp chúng tôi đi vào con đường nhiệm lạ này trong suốt thời gian dài. Hành trình đó có tên gọi là: “Sự thật sẽ giải thoát anh em”, với năm bước nối tiếp và đan xen lẫn nhau. Thứ Nhất: Đến với Thiên Chúa – Đấng thực sự là vị bác sĩ chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền cho con người, Thứ hai: Thải rác hay còn gọi là làm sạch, lau sạch bộ nhớ nơi tâm trí con người. Thứ ba: Tập ý thức, kiểm soát và nhân danh Chúa mà xua đuổi những cám dỗ.

Thứ tư: Chữa lành nhờ tình thương, sự cảm thông và chia sẻ của tập thể.

Một yếu tố khác, cũng đóng vai trò khá quan trọng giúp, cho thân chủ được nhanh khỏi bệnh đó là tình thương, sự cảm thông và chia sẻ của những người cùng cảnh ngộ như mình đang sống chung trong ngôi nhà này. Thông lệ, có nhiều người rất sợ người khác biết bí mật của mình, đặc biệt là bị lạm dụng và nghiện sex. Thế nhưng, trong môi trường có nhiều người mắc phải tâm bệnh này, chính họ đã can đảm chia sẻ cho nhau những câu chuyện của đời mình. Mới đầu đến với ngôi nhà tĩnh tâm, ai cũng nghĩ mình là người chịu nhiều tổn thương nhất; nhưng sau những buổi anh chị em quây quần để chia sẻ về câu chuyện cuộc đời mình, ai cũng nhận được sự cảm thông. Có người trước đó thấy mình là người đau khổ nhất, nhưng rồi nhận ra mình hạnh phúc hơn bao người và có người thốt lên rằng: “Hóa ra, không chỉ riêng tôi mà nhiều người ở nơi đây cũng từng bị lạm dụng một cách đau đớn, cũng phải chịu nhiều tổn thương như thế. Nhưng họ khác tôi, khác tôi trong cách đón nhận. Họ có lòng bao dung và nhân từ hơn tôi nên họ thanh thản, nhẹ nhàng đón nhận mọi điều không hay xảy đến với họ. Điều đó đã thực sự trở thành động lực cho tôi và buộc tôi phải nhìn nhận lại thái độ của mình.” (Trích “Bóng tối – ngã rẽ – bình minh”). Hay những lời tâm sự của một bạn trong tựa đề “Thế giới sex trong tôi”: “Tại ngôi nhà tĩnh tâm, tôi gặp được những con người còn đau khổ hơn tôi rất nhiều, nỗi đau của tôi làm gì sánh được với những gì họ đã trải qua. Biết bao nhiêu người bị lạm dụng một cách tàn nhẫn, đau đớn hơn là bị chính những người thân làm hại. Biết bao nhiêu bạn trẻ đang lao đầu vào cái ngõ cụt của sex, họ đắm mình vào trong vũng bùn tội lỗi miễn sao thỏa mãn được ham muốn của chính mình. Dù họ có cố gắng, dù biết bao lần họ hứa với bản thân, biết bao lần họ muốn trốn tránh nhưng họ cũng không thể nào thoát ra được. Tôi thấy mình may mắn và hạnh phúc khi gặp được vị linh hướng, có lẽ đó là món quà Chúa gửi đến cho tôi. Nhờ Ngài tôi hiểu hơn về chính mình, về những người đã làm tôi tổn thương và Ngài dạy tôi tập cách thứ tha cho họ. Tôi càng cầu nguyện thì những kí ức đó càng mờ dần, tôi tập yêu chính mình và tập tha thứ cho bản thân mình. Tôi khao khát một tình yêu trọn vẹn trong Đức Kitô.”

Sự thật sẽ giải thoát anh em!

Bài đọc thêm: Sự thật sẽ giải thoát anh em – PIII

Đúng là mỗi người sẽ làm điểm tựa, là gương soi, là nguồn động viên khích lệ cho người khác, nhất là trong hành trình vượt khó. Trong ngôi nhà chung này, dưới sự hướng dẫn của người đồng hành và niềm hạnh phúc khi được giải thoát, nhiều anh chị em đã can đảm chia sẻ chuyện của mình cho người khác. Chính nhờ sự can đảm này mà nhiều người đã dám mở lòng ra cho nhau một cách thoải mái. Có những chuyện không thể chia sẻ với người đồng hành thì họ cũng có thể chia sẻ cho nhau.

Thứ năm: những bài học về con người, tính dục và những quy luật vận hành của nó.

Đến với kì tĩnh tâm, cái nhìn về tính dục của chúng tôi đã thay đổi. Trước đây nó là một cái gì đó rất ghê tởm, nhưng sau khi được tìm hiểu về nó một cách nghiêm túc dưới sự hướng dẫn của vị linh hướng, chúng tôi biết trân trọng nó vì đó là món quà Thiên Chúa ban tặng cho con người. Qua những bài học về tính dục, về con người mà cha dạy, chúng tôi có cái nhìn đúng, hiểu hơn về nó và hiểu hơn về những quy luật vận hành. Đặc biệt là cách hóa giải và làm chủ tính dục. Nhờ vậy, nỗi sợ tính dục trong mỗi chúng tôi cũng đã mất dần và những tội phạm liên quan đến nó cũng biến mất. Nhưng không vì thế mà tiến trình trị liệu dừng lại khi thấy mình được giải thoát. Chúng tôi vẫn áp dụng liệu trình này trong từng ngày sống. Nó giống như mỗi ngày ăn ba bữa và phải thải ra, thì những gì đi vào và đang ở trong ta cũng phải thải ra vậy.

Chúng tôi đã được Chúa chữa lành ngang qua người đồng hành, qua liệu trình cụ thể mà Ngài đã chỉ dẫn cho chúng tôi. Chúng tôi đã vượt thắng được nỗi đau, vượt thắng được sự yếu đuối của chính mình và hiểu hơn về con người, về quy luật vận hành của tính dục. Được đến nơi chữa trị mà chưa nơi nào làm được trên đất nước hình chữ S này là điều may mắn và là món quà lớn lao nhất mà chúng tôi nhận được từ Thiên Chúa – Đấng đã chữa lành chúng tôi trong hành trình sa mạc đầy gian khó và tiếp tục dẫn dắt, chữa lành chúng tôi từng ngày trong hành trình nơi dương thế.

Sự thật sẽ giải thoát anh em!

Bài đọc thêm: Bí quyết để được chữa lành 

Trên đây là con đường giải thoát, chữa lành đầy cam go và thú vị, mà chúng tôi đã đi qua và đã được chứng nghiệm tỏ tường. Hy vọng con đường này cũng có thể giúp cho những ai đang gặp phải những vấn nạn như chúng tôi, có thể tìm được một lối đi mới, để tự chữa lành và giải thoát cho chính mình. Nhờ đó, chúng ta có thể trở thành những khí cụ Thiên Chúa dùng mà tiếp tục chữa lành cho bao người khác. Cầu chúc cho tất cả những ai dám can đảm đối diện với sự thật và vững bước trên con đường này, sớm đón nhận được ơn trợ giúp và chữa lành của chính Thiên Chúa.

Bài viết độc quyền tại svCônggiáo.net

 

 

Bình luận
error: Content is protected !!