Icon Collap
...
Trang chủ / Muối và ánh sáng cho đời !

Muối và ánh sáng cho đời !

Hôm nay Thánh Mátthêu nhắc nhở chúng ta về những lời của Chúa Giêsu, trong đó Người nhắc nhở chúng ta về sứ mệnh của người Ki-tô hữu là phải trở nên muối và ánh sáng cho thế gian. Về mặt vật chất thì muối là một loại gia vị làm tăng thêm hương vị cho món ăn, không có muối thì món ăn trở nên nhạt nhẽo. Theo thời gian, muối cũng được sử dụng để bảo quản thực phẩm nhờ đặc tính ngăn ngừa thối rữa. Người ta cũng dùng từ Muối để chỉ về những tình trạng quan trọng về mặt tinh thần, tâm linh : “Muối mặn” hoặc “Muối nhạt đi”.

Muối và ánh sáng cho đời !

Bài đọc thêm: Muối và ánh sáng cho đời !

Ngày nay, nhiều người đã đánh mất ý nghĩa của cuộc sống và nói rằng cuộc sống này không đáng sống, bởi vì nó chứa đầy cay đắng, khó khăn và đau khổ, nó trôi qua quá nhanh và nó có một kết cục rất buồn đó là cái chết.

“Chính anh em là muối cho đời ”(Mt 5:13). Người Kitô hữu phải nếm trải: bằng niềm vui của mình và bằng sự lạc quan thanh thản khi biết mình là con Thiên Chúa, rằng mọi sự trong cuộc đời này đều là con đường nên thánh, rằng những khó khăn và đau khổ giúp chúng ta thanh tẩy chính mình, và cuối cùng một cuộc sống vinh quang và niềm vui vĩnh cửu đang chờ đón chúng ta.

Vì thế, như muối, người môn đệ của Chúa Kitô phải giữ gìn cho khỏi hư nát: ở đâu có những Kitô hữu sống đức tin, ở đó không thể có bất công, không có bạo lực, không có sự ngược đãi những người yếu thế nhất… trái lại, tinh thần bác ái phải tỏa sáng trong tất cả vẻ huy hoàng của nó: quan tâm đến người khác, đoàn kết, rộng lượng…

Muối và ánh sáng cho đời !

Bài đọc thêm: Ma lực

“Chính anh em là ánh sáng cho trần gian”( Mt 5, 14).  Như thế, người Kitô hữu phải trở thành ánh sáng thế gian. Kitô hữu là ngọn đuốc khai sáng và thắp sáng, đem ánh sáng chân lý đến mọi nơi trên thế giới, chỉ đường cứu rỗi … cho những nơi bóng tối đang bao phủ, cho những nơi mà sự không chắc chắn và nghi ngờ đang ngự trị,  đem ánh sáng đức tin đến cho những ai đang thất vọng về sự bất định của ngày mai, của tương lai để họ biết rằng sau cuộc sống đầy khó khăn ở trần gian này, còn một Quê hương vĩnh cửu đã được dọn sẵn cho họ.

“Chính vào lúc này, mỗi người chúng ta – các môn đệ của Chúa được mời gọi sống như một cộng đoàn là muối cho đời và ánh sáng trần gian.” (ĐGH Phanxicô).

Cha Francesc PERARNAU Cañellas (Girona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!