Icon Collap
...
Trang chủ / Hoàn thiện như Cha trên trời !

Hoàn thiện như Cha trên trời !

Hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy sống yêu thương. Yêu không mức độ, vì lòng trắc ẩn thực sự là thước đo của tình yêu đích thực. Thiên Chúa là Tình Yêu, “Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính”(Mathêu 5,45b). Con người chúng ta là tia sáng của Thiên Chúa, mỗi ngày phải cố gắng trở nên giống Người hơn để “được trở nên con cái của Cha, Đấng ngự trên trời” (Mathêu 5,45a). Vậy chúng ta sẽ tìm thấy khuôn mặt của Chúa Kitô ở đâu? Thưa khuôn mặt ấy đang ở trong người hàng xóm của chúng ta, người gần gũi nhất với chúng ta! Có thể chúng ta rất dễ dàng cảm thấy thương xót cho những đứa trẻ bị ảnh hưởng bởi nạn đói ở Ethiopia, khi chúng ta xem tin tức trên Truyền hình, hoặc có thể đón nhận những người nhập cư đến bờ biển của chúng ta hàng ngày. Thế nhưng, ngay tại nhà của chúng ta thì thế nào? Và chúng ta cư xử ra sao với các đồng nghiệp của chúng ta trong công việc thường ngày? Cả người họ hàng xa đang sống một mình, thỉnh thoảng chúng ta có thể dành chút thời gian để đến thăm và bầu bạn với chị ấy được không? Chúng ta sẽ làm thế nào để có những hành động hợp lý đối với những người khác? Chúng ta yêu mến họ như thế nào? Làm cách nào để chúng ta phục vụ họ mỗi ngày?

Hoàn thiện như Cha trên trời !

Bài đọc thêm: Anh em hãy yêu thương kẻ thù
Rất dễ dàng để yêu một người yêu chúng ta. Nhưng Chúa mời gọi chúng ta hãy tiến xa hơn, vì “Vì nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì anh em nào có công chi? Ngay cả những người thu thuế cũng chẳng làm như thế sao?” (Mt 5,46). Yêu kẻ thù của chúng ta! Yêu những người mà chúng ta biết, một cách rõ ràng là sẽ không bao giờ họ đáp lại tình cảm của chúng ta cho dù chỉ một nụ cười hay một thái độ bày tỏ lòng biết ơn. Đơn giản là họ phớt lờ chúng ta. Thế nhưng Người Kitô hữu, mọi Kitô hữu, không nên yêu theo kiểu “quan tâm”, không nên chỉ cho một mẩu bánh mì hay bố thí theo cơ hội. Người Kitô hữu phải hiến thân toàn tâm toàn ý như Chúa Giêsu đã chịu chết trên thập giá, đã tha thứ cho những kẻ đóng đinh Người. Không trách móc, không phàn nàn, không một cử chỉ xấu…

Hoàn thiện như Cha trên trời !

Bài đọc thêm:Khi người ta hận nhau
Yêu mà không mong nhận lại điều gì. Khi đến lúc yêu, chúng ta phải cất máy tính đi. Trở nên Hoàn hảo là yêu không đo lường, tính toán. Chúng ta phải luôn sống trong trạng thái hoàn hảo, ngay giữa lòng thế giới mà chúng ta đang sống, ngay giữa những công việc hàng ngày của chúng ta. Bằng cách làm những gì chúng ta cần làm trong mọi lúc chứ không phải những gì chúng ta muốn làm. Mẹ Thiên Chúa, tại tiệc cưới Cana, đã nhận ra rằng các vị khách đã hết rượu. Và Mẹ đã tự bước tới, Mẹ đã cầu xin Thiên Chúa làm phép lạ. Chúng ta cũng hãy dấn thân, cũng hãy đi bước trước để biết khẩn nài Chúa làm phép lạ, nhờ đó chúng ta sẽ lại càng nhận biết Chúa cách chắc chắn hơn, sẽ khám phá ra Người qua các nhu cầu của anh em chúng ta.

Cha Iñaki BALLBÉ Turu (Terrassa0, Barcelona, Tây Ban Nha)

 

Bình luận
error: Content is protected !!