Icon Collap
...
Trang chủ / Yêu Chúa – Yêu người (Phần I)

Yêu Chúa – Yêu người (Phần I)

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình và một xứ đạo truyền thống, khát vọng tu trì đã trở thành một niềm ước mơ lớn trong tôi. Tôi không nhớ rõ khát vọng đó đến từ bao giờ, nhưng từ nhỏ tôi đã rất thích đi tu để trở thành một nữ tu của Chúa. Khát vọng đó đã trở thành động lực giúp tôi vượt thắng những khó khăn trên hành trình tìm đến với đời tu và trở thành một nữ tu của một Đan viện kín chuyên về chiêm niệm.

Sau khi đã khấn xong, tôi khao khát trở thành một nhà truyền giáo. Nhận được thông tin của một Đan viện đang cần người ở Hoa Kỳ, tôi đã xin phép Bề trên được tình nguyện xin gia nhập vào Đan viện tại đó – một Đan viện ít người và đang rất cần ơn gọi. Sau một thời gian sống ở trong Đan viện này, tôi cảm thấy cuộc sống ở đây càng ngày càng khiến tôi trở nên ngột ngạt, mệt mỏi, chán chường, khiến tôi nổi loạn với mọi người. Cuối cùng, Soeur Bề trên của Đan viện, dù rất cần người, nhưng đã phải quyết định gởi tôi trở lại Việt Nam để tìm cách chữa trị. Còn bản thân tôi thì không muốn về lại Việt Nam. Nhưng không còn lựa chọn khác, nên tôi vâng lời.
Bài đọc thêm: Sao tôi lại giống con trai !

Về lại Việt nam, tôi trở lại sống với gia đình. Tôi vẫn say mê Chúa Giê-su Thánh Thể và Thánh lễ mỗi ngày. Tôi không muốn rời khỏi nhà thờ, nhất là sau khi đã tham dự Thánh lễ. Nhưng có những lúc ra khỏi nhà thờ, bỗng nhiên tôi đã hét lên vùng vẫy dữ dội như một người điên, khiến cho mấy người thanh niên khỏe mạnh cũng không giữ tôi yên được. Gia đình tôi đau khổ. Bản thân tôi mệt mỏi. Sau nhiều lần như vậy, được sự giới thiệu của Mẹ bề trên Đan viện, tôi quyết định đến gặp người đồng hành.

Yêu Chúa - Yêu người (Phần I)

Trong một tháng được lưu lại để được hướng dẫn, tôi vẫn thấy mình tỉnh táo. Người đồng hành yêu cầu tôi thực hành cầu nguyện. Đối với tôi chuyện này thật đơn giản, vì tôi có thể cầu nguyện cả ngày với Chúa Giê-su Thánh Thể. Tôi cảm thấy nghi ngờ. Người hướng dẫn muốn tôi viết về những gì đã trải qua trong thời gian ở Hoa Kỳ và ở Việt Nam… Tôi chẳng buồn viết và tôi quyết định không viết. Tôi mất dần niềm tin vào người hướng dẫn, muốn bỏ cuộc, để về lại gia đình vì không thấy tia sáng nào.

Thấy tôi cứng lòng như vậy, người hướng dẫn đã liên lạc với gia đình tôi và muốn gặp mặt những người thân của tôi. Mẹ tôi thì đã bị tai biến, không đi đâu được. Bố tôi đã trên 70 tuổi, nên cũng ngại đi. Chỉ có anh trai và chị gái tôi tới gặp người hướng dẫn. Sau cuộc nói chuyện khá dài giữa anh chị tôi và người hướng dẫn tôi mới biết được bí mật của câu chuyện tình khá lâm li, bi đát giữa bố mẹ tôi, mà trước đây tôi chưa biết.

Bài đọc thêm: Hoàn thiện như Cha trên trời !

Thiên Ngọc
Bài viết độc quyền tại svconggiao.net

 

Bình luận
error: Content is protected !!