Icon Collap
...
Trang chủ / Làm tất cả vì Thiên Chúa !

Làm tất cả vì Thiên Chúa !

Hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hành động vì vinh quang Thiên Chúa, nhằm mục đích làm vui lòng Cha Trên Trời vì đó chính là lý do chúng ta được tạo dựng. Vì thế, Sách Giáo Lý Hội Thánh dạy: “Thiên Chúa đã tạo dựng mọi sự cho con người, nhưng con người được tạo dựng để phục vụ, yêu mến Thiên Chúa và dâng hiến cho Ngài mọi thụ tạo”. Đây là ý nghĩa và vinh dự của cuộc đời chúng ta: làm đẹp lòng Cha Trên Trời, làm đẹp lòng Thiên Chúa. Chính lời chứng này mà Chúa Kitô đã để lại cho chúng ta. Xin Cha trên trời có thể làm chứng về chúng ta giống như lời chứng mà Ngài đã làm về Con Ngài khi chịu phép rửa: “Đây là Con yêu dấu của Ta; Ta hài lòng về Người” (Mt 3:17).

Làm tất cả vì Thiên Chúa !

Bài đọc thêm: Thiên Chúa là tình yêu

Việc thiếu ý định đúng đắn sẽ đặc biệt nghiêm trọng và lố bịch nếu nó hiện diện trong các hành động của chúng ta như cầu nguyện, ăn chay và bố thí, vì đây là những cử chỉ thương xót và bác ái, tức là – có thể nói, những hành vi – tự nó – là cụ thể về nhân đức tôn giáo hoặc các hành động được thực hiện vì tình yêu Thiên Chúa.

Vì vậy, “nếu anh em muốn sống như những người chính trực,hãy tránh phô trương trước mặt thiên hạ để được chú ý. Bằng không anh em sẽ chẳng được Cha của anh em, Đấng ngự trên trời , ban thưởng” (Mt 6:1). Làm sao chúng ta có thể làm đẹp lòng Thiên Chúa nếu – trên hết – chúng ta lại muốn được mọi người nhìn thấy? Điều này không có nghĩa là chúng ta phải giấu mình khỏi người đời để không ai nhìn thấy mình, nhưng trên tất cả, đó là việc hướng những việc lành của chúng ta một cách trực tiếp và trước hết đến Thiên Chúa. Vì thế, sẽ  không thành vấn đề và cũng không quan trọng gì nếu người khác nhìn thấy chúng ta, ngược lại, chúng ta có thể gây dựng cho họ thông qua lời chứng mạch lạc về hành động của mình.

Làm tất cả vì Thiên Chúa !

Bài đọc thêm: Yêu nhầm người rồi ! 

Nhưng điều quan trọng – và rất quan trọng – là chúng ta có thể nhìn thấy Chúa đằng sau hành động của mình. Và do đó, chúng ta phải “xem xét rất kỹ ý định của mình trong mọi việc chúng ta đảm nhận, và không tìm kiếm lợi ích riêng nếu chúng ta muốn phục vụ Chúa” (Thánh Grégoire Magne).

Cha Antoni CAROL Hostench – (Sant Cugat del Vallès, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!