Icon Collap
...
Trang chủ / Cầu nguyện như Chúa dạy !

Cầu nguyện như Chúa dạy !

Hôm nay, Chúa muốn giúp chúng ta lớn lên trong chủ đề chính của đời sống của người Kitô hữu: Đó là việc Cầu Nguyện. Người cảnh báo chúng ta đừng cầu nguyện như những người ngoại giáo cố gắng thuyết phục Chúa ban cho họ  những gì họ muốn. Chúng ta thường hay cố gắng đạt cho bằng được điều mình muốn bằng cách nài nỉ và trở nên “nặng lòng” với Chúa, rồi chúng ta còn tin rằng chúng ta sẽ xoay sở để khiến Chúa và mọi người phải nghe cho được những lời nói dài dòng của mình. Chúa nhắc nhở chúng ta rằng Chúa Cha luôn dõi theo cuộc đời của chúng ta và Người luôn biết chúng ta cần gì trước khi chúng ta xin Người : “Khi cầu nguyện, anh em đừng lải nhải như dân ngoại; họ nghĩ rằng: cứ nói nhiều là được nhận lời. Đừng bắt chước họ, vì Cha anh em đã biết rõ anh em cần gì, trước khi anh em cầu xin. (Mt 6, 7-8)”. Chúng ta có sống với sự tin tưởng này không ? Tôi có biết rằng Cha liên tục chăm sóc cho tôi và Người biết rõ hơn bất kỳ ai về những gì tôi cần vào mỗi thời điểm (đối với những việc lớn và việc nhỏ) không?

Cầu nguyện như Chúa dạy !

Bài đọc thêm: Yêu Chúa – yêu người.

Chúa Giêsu đã mở ra cho chúng ta một chân trời cầu nguyện mới: Lời cầu nguyện của những ai hướng về Thiên Chúa với tâm hồn của trẻ thơ. Loại mối quan hệ mà tôi có với một người nào đó sẽ quyết định cách tôi yêu cầu họ, cũng như những gì tôi có thể mong đợi từ họ. Thế nhưng, từ một người cha, và đặc biệt là từ Cha trên trời, thì tôi có thể mong đợi mọi thứ và tôi biết rằng Người luôn chăm sóc cuộc sống của tôi. Đó là lý do tại sao Chúa Giêsu, Đấng luôn sống như một người con đích thực, nói với chúng ta “đừng lo lắng về mạng sống của mình: đừng lo về của ăn của để” : “Vì vậy Thầy bảo cho anh em biết: đừng lo cho mạng sống: lấy gì mà ăn; cũng đừng lo cho thân thể: lấy gì mà mặc. Mạng sống chẳng trọng hơn của ăn, và thân thể chẳng trọng hơn áo mặc sao?” (Mt 6,25).Tôi có thực sự ý thức mình là con của Chúa không? Tôi có xưng hô với Chúa cách thân tình như với cha mẹ của tôi không ?

Cầu nguyện như Chúa dạy

Bài đọc thêm: Lời Chúa quyền uy trừ quỷ.

Và Chúa Giêsu đã mở lòng với chúng ta, Người cho chúng ta thấy rõ mối quan hệ cũng như lời cầu nguyện của Người với Chúa Cha, để chúng ta cũng có thể biến nó thành của mình. Với kinh “Lạy Cha”, Chúa Giêsu dạy chúng ta sống như trẻ nhỏ. Thánh Cyprianô đã đưa ra một bài bình luận nổi tiếng về “Kinh Lạy Cha”, trong đó ngài nói với chúng ta: “Chúng ta phải nhớ và biết rằng khi gọi Thiên Chúa là “Cha”, thì chúng ta phải tỏ ra, phải hành động như con cái của Người, để làm hài lòng Người, cũng như chúng ta phải tỏ ra vô cùng vinh hạnh vì được có Người làm Cha!

Bình luận
error: Content is protected !!