Icon Collap
...
Trang chủ / Yêu Chúa – Yêu người (Phần II)

Yêu Chúa – Yêu người (Phần II)

Số là bố tôi bị mồ côi mẹ từ nhỏ. Lớn lên, bố đem lòng thương mến một người con gái trong cùng xứ đạo và hai người muốn nên duyên vợ chồng. Nhưng số phận nghiệt ngã đã chia cắt hai người. Bố tôi phải đi lính và người con gái đó ở nhà đã lập gia đình với người khác. Sau khi về nhà, bố tôi vẫn không quên được người yêu trong mối tình đầu. Nỗi nhớ về người yêu cũ đã làm cho nỗi buồn của bố tôi ngày một gia tăng.

Trong khi đó, bên cạnh nhà bố tôi lại có một người con gái, ngày đêm đem lòng thương trộm nhớ thầm bố tôi. Người con gái đó chẳng những thương bố tôi mà còn yêu bố tôi hết lòng. Biết được điều đó, gia đình bố tôi đã quyết định cưới người con gái đó cho bố tôi, với hy vọng bố tôi sẽ vui sống. Đám cưới diễn ra và người con gái đó chính là mẹ tôi. Tưởng rằng nỗi buồn của bố tôi đã được giải quyết. Đâu ngờ nỗi buồn đó không mất mà lại nên duyên cớ tạo nên một nỗi buồn khác cho mẹ tôi.
Bài đọc thêm: Yêu Chúa – Yêu người (Phần I)

Bố tôi, dù sống với mẹ tôi, nhưng vẫn không sao quên được người yêu cũ. Còn mẹ tôi thì hụt hẫng, thất vọng, uất ức và buồn tủi, vì tình yêu của bà không được đáp trả mà còn bị phản bội từng ngày. Anh chị tôi cũng như chính tôi lần lượt được sinh ra, nhưng không phải phát xuất từ tình yêu của hai người dành cho nhau, mà chỉ là sản phẩm của sự thỏa mãn dục tình. Bi đát hơn nữa, là những uất ức dồn nén, căm thù của mẹ cứ vậy mà truyền qua cho chúng tôi ngay từ khi còn trong bào thai. Đó chính là gốc rễ đã tạo nên khuôn mặt buồn bã, không thể nhân từ nơi tôi. Đồng thời, đó cũng chính là nguyên nhân khiến tôi luôn sống trong hận thù mà không thể sống chung vui vẻ với người khác được. Tôi đã thật sự sốc và rất sốc khi biết được nguyên do này.

Yêu Chúa - Yêu người - phần II

Biết rõ sự thật bi thương này, những ngày kế tiếp, người đồng hành giúp tôi tháo xả cảm xúc bằng cách viết thư cho bố, cho mẹ. Nhớ về chuyện của mẹ tôi, tôi buồn thay cho mẹ, tôi hận cả bố tôi. Vì thế, trong thời gian này càng viết tôi càng la hét liên tục, la đến khản cả cổ, không còn hơi để la nữa. Những tiếng hét kinh hoàng vọng lên trong những buổi sáng yên tĩnh, nhất là sau Thánh lễ sáng, khiến nhiều người hoảng sợ. Khi lên cơn, tôi đạp tung hết tất cả, bất kể người đó là ai. Tôi đâm đầu vào tường để chết nhưng bị giữ chặt lại. Sau khi tham dự Thánh lễ, nghe lời của Chúa dạy, tôi nghĩ mình là quỷ. Tôi thất vọng về chính mình. Nhưng có điều kỳ lạ là tôi vẫn ý thức được những gì xảy đến quanh tôi, trong khi vẫn la hét ầm ĩ. Người hướng dẫn sau khi cho tôi la hét, quậy phá một thời gian liền nói “Hôm nay xả chừng ấy là được rồi. Đừng xả quá sẽ kiệt sức. ” Tôi liền dừng lại ngay và trở về một người tỉnh táo bình thường.

Trong vòng một tháng hay nói đúng hơn là khoảng 20 ngày, kể từ khi biết rõ sự thật về gia đình mình, tôi đã xả cảm xúc đến 5 lần. Thời lượng xả tăng dần, có lúc lên tới 15 phút. Sau những lần xả, tôi thấm mệt, rã rời, tiều tụy, nhưng tâm trí của tôi lại cảm thấy vơi nhẹ đi nhiều nỗi buồn, nỗi hận. Cũng may cho tôi là trong Nhà Tĩnh Tâm có nhiều người đến đây chữa trị. Một phần tôi được chứng kiến những lần họ xả cảm xúc mà tôi chưa từng gặp nên tôi lấy lại lòng tin vào người hướng dẫn. Phần nữa, được họ nâng đỡ, khích lệ, bảo vệ an toàn, nên tôi can đảm hơn mà bước vào cuộc chữa trị.

Sau một tháng, tôi thấy mình khỏe hẳn, không còn la hét quậy phá nữa. Tôi muốn trở lại nhà dòng để tiếp tục hành trình của mình. Tôi quyết định xin người hướng dẫn cho về nhà để lên đường tu tiếp. Nhưng người hướng dẫn không đồng ý và yêu cầu tôi ở lại ít là ba tháng mới có thể giải quyết được nỗi hận này một cách tương đối. Tôi tự tin vào khả năng và nhận định của mình và quyết định về nhà để lên đường sang Hoa Kỳ.

Tôi yêu cầu người hướng dẫn cho tôi giấy xác nhận đã được chữa lành. Nhưng ngài không dám xác nhận vì chưa đủ thời lượng trong quy trình chữa trị. Thấy tôi một mực khao khát trở lại nhà dòng và sau khi về với gia đình không còn hiện tượng la hét nữa, người hướng dẫn bảo tôi : “Con nên viết một lá thư trình bày với Bề trên tất cả vụ việc xảy ra với mình một cách trung thực nhất, rồi để Bề trên quyết định việc này.

Tôi làm theo chỉ dẫn đó và Bề trên đã đón nhận tôi trở lại nhà dòng. Tôi rời khỏi Việt Nam để tiếp tục hành trình của mình. Chuyện gì đang chờ đợi tôi ở phía trước, tôi không chắc. Nhưng tôi tin rằng nỗi hận trong tôi đã được hóa giải. Tôi quyết tâm thực hiện ước mơ của mình. Giã biệt những người thân, tôi trở lại Hoa Kỳ, tiếp tục đời sống Đan tu với một ước mơ được hiến dâng trọn vẹn đời mình cho Thiên Chúa. Dẫu rằng, người hướng dẫn chưa đủ tin tưởng ở tôi, nhưng tôi tin Chúa sẽ giúp tôi biến đổi, nhất là khi đã tìm ra thủ phạm khiến tôi buồn và không thể sống chung với người khác được chính là lòng thù hận mà mẹ tôi đã truyền lại cho tôi ngay từ trong bào thai.
Bài đọc thêm: Tích trữ kho tàng ở trên trời !

  Thiên Ngọc
nguồn: svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!