Icon Collap
...
Trang chủ / Tìm kiếm Nước Thiên Chúa !

Tìm kiếm Nước Thiên Chúa !

Hôm nay Tin Mừng nói rõ cho chúng ta cách sống trong “thời điểm hiện tại”, đó là: không sống trong quá khứ nhưng phó thác hoàn toàn con người mình cho Thiên Chúa và lòng thương xót của Người. Đừng lo lắng về ngày mai, nhưng hãy giao phó nó cho sự quan phòng của Thiên Chúa. Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu đã nói: “Điều duy nhất hướng dẫn tôi là sự từ bỏ và tâm tình phó thác, tôi không có la bàn nào khác để chỉ lối cho mình cả !

Tìm kiếm Nước Thiên Chúa !

Bài đọc thêm: Nước Thiên Chúa gần đến

Lo lắng không bao giờ giải quyết được vấn đề gì. Điều giải quyết được vấn đề là sự tin tưởng, là niềm tin. Chúa Giêsu nói: “Vậy nếu hoa cỏ ngoài đồng, nay còn, mai đã quẳng vào lò, mà Thiên Chúa còn mặc đẹp cho như thế, thì huống hồ là anh em, ôi những kẻ kém lòng tin !”( Mt 6, 30).

Cuộc sống tự nó không không đến nỗi quá phức tạp, chẳng qua là con người thường thiếu niềm tin cậy … Thực tế luôn tồn tại nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng. Đôi khi nó đè nặng lên chúng ta; Chúng ta thường cảm thấy bị tổn thương và bị xúc phạm bởi những gì xảy ra trong cuộc sống của chúng ta hoặc của người khác. Nhưng chúng ta hãy đối diện với tất cả những điều này bằng đức tin và cố gắng sống từng ngày với niềm tin tưởng rằng Thiên Chúa sẽ thực hiện những lời hứa của Người. Đức tin sẽ dẫn chúng ta đến sự cứu rỗi.

Vậy, anh em đừng lo lắng về ngày mai : ngày mai, cứ để ngày mai lo. Ngày nào có cái khổ của ngày ấy.” (Mt 6:34). Điều đó nghĩa là gì ? Hôm nay, hãy cố gắng sống công chính, theo logic của Nước Trời, trong sự tin tưởng, đơn sơ, từ bỏ những cái làm chúng ta bị vướng mắc để hết lòng tìm kiếm Thiên Chúa;  Và chắc chắn Chúa sẽ lo phần còn lại cho chúng ta.

Tìm kiếm Nước Thiên Chúa !

Bài đọc thêm: Giải quyết nỗi buồn

Ngày rồi lại ngày, chính là thời gian rất quan trọng cho chúng ta; bởi những điều thường khiến chúng ta kiệt sức là chúng ta hay hồi tưởng về quá khứ và lo lắng, sợ hãi về tương lai; trong khi đó, chúng ta đang được sống trong thời điểm hiện tại một cách nhiệm mầu, Thiên Chúa luôn ban cho chúng ta sức mạnh để tiến bước trong cuộc sống. Vì thế, những gì tôi được trải nghiệm ngày hôm nay, tôi phải trải nghiệm với Ơn Chúa . Nếu ngày mai tôi phải đối mặt với những hoàn cảnh khó khăn hơn, Chúa sẽ lại ban cho tôi nhiều ân sủng hơn. Ân sủng của Thiên Chúa được ban cho chúng ta từng giây phút. Sống trong thời khắc hiện tại bao gồm việc chúng ta phải biết chấp nhận những yếu đuối của mình. Vậy chúng ta hãy từ bỏ việc cố gắng lặp lại quá khứ và kiểm soát tương lai, để luôn biết bằng lòng với những Ơn Phúc Chúa ban cho chúng ta trong giây phút hiện tại.

Cha Jacques PHILIPPE – (Cordes sur Ciel, Pháp)

Bình luận
error: Content is protected !!