Icon Collap
...
Trang chủ / Sóng gió phải vâng theo !

Sóng gió phải vâng theo !

Hôm nay, trong cơn giông bão này, Tin Mừng đang chất vấn chúng ta. Trong suốt thế kỷ 20 và vào buổi bình minh của thế kỷ 21 này, nhân loại đã trải qua những thảm kịch giống như những đợt sóng dữ dội đổ xuống con người và các dân tộc. Và đôi khi câu hỏi này cũng xuất phát từ tâm hồn chúng ta: “Thầy ơi, chúng ta chết mất, Thầy chẳng lo gì sao ?” (Mc 4,38); nếu Ngài thực sự tồn tại, nếu Ngài thực sự là Cha thì tại sao lại có những thảm họa như vậy?

Sóng gió phải vâng theo !

Bài đọc thêm: Sóng gió phải vâng theo !

Nhớ lại những nỗi kinh hoàng của các trại tập trung trong Thế chiến thứ hai, Đức Thánh Cha Bênêđíctô đã đặt câu hỏi: “Thiên Chúa ở đâu trong những ngày đó? Tại sao Người im lặng? Làm sao Người có thể chịu đựng được sự hủy diệt như vậy? Israel cũng đã tự hỏi mình những câu hỏi này trong Cựu Ước: “Lạy Chúa, xin tỉnh giấc! Ngài cứ ngủ được sao? Xin trỗi dậy đi nào, đừng đuổi xua mãi mãi! Sao Ngài còn ẩn mặt, quên rằng chúng con bị khổ cực đọa đày?” (Tv 44:24-25).

Thiên Chúa sẽ không trả lời những câu hỏi này: chúng ta có thể hỏi Người bất cứ điều gì, ngoại trừ lý do tại sao của sự việc. Chúng ta không có quyền buộc Chúa phải chịu trách nhiệm. Trong thực tế, Thiên Chúa đang ở trong cuộc với chúng ta và Người đang nói. Chính chúng ta mới là những kẻ không hiện diện và không nghe thấy giọng nói của Người. Đức Bênêđíctô XVI giải thích: “Chúng ta không thể xem xét kỹ lưỡng các mầu nhiệm của Thiên Chúa”. Chúng ta chỉ nhìn thấy những mảnh vỡ và chúng ta tự lừa dối mình bằng cách tự coi mình là thẩm phán của Thiên Chúa và lịch sử. Chúng ta không bảo vệ con người mà chỉ góp phần hủy diệt con người.

Sóng gió phải vâng theo !

Bài đọc thêm: Thần Dược Chữa Lành Trái Tim.

Quả thực, việc biết Chúa tồn tại hay không tồn tại không phải là vấn đề. Tất cả đều bắt nguồn từ việc con người sống như thể Chúa không tồn tại. Và đây là câu trả lời của Chúa: “Sao nhát thế ? Anh em vẫn chưa có lòng tin sao ?”(Mc 4:40). Đây là những gì Chúa Giêsu đã nói với các tông đồ của Người và đây là những gì Người cũng đã nói với Thánh Faustina Kowalska: “Hỡi con gái của Ta, đừng sợ bất cứ điều gì; Ta luôn ở bên con, ngay cả khi điều đó dường như không xảy ra với con.”

Chúng ta đừng tra hỏi Chúa . Chúng ta hãy cầu nguyện và tôn trọng ý muốn của Người. Và khi đó sẽ bớt kịch tính hơn và ngạc nhiên, chúng ta sẽ thốt lên: “Vậy người này là ai, mà cả đến gió và biển cũng tuân lệnh ?” (Mc 4:41). Chúa ơi, con tin vào Ngài!

Cha Antoni CAROL Hostench (Sant Cugat del Vallès, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!