Icon Collap
...
Trang chủ / Đức tin và sứ vụ !

Đức tin và sứ vụ !

Hôm nay là ngày thánh hiến cuộc tử đạo của hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô! “Phêrô, người đầu tiên tuyên xưng đức tin”; “Phaolô, người đã đưa đức tin ra ánh sáng”. Hôm nay là ngày tri ân đức tin Công Giáo, cũng là đức tin của chúng ta, được tuyên bố qua lời rao giảng của hai Đấng Cột Trụ của Giáo Hội. Đức tin này đã chiến thắng thế gian, bởi vì nó tin và loan báo rằng Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa: “Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống.” (Mt 16,16). Các lễ kính thánh Phêrô và thánh Phaolô tông đồ thì nhắm đến các khía cạnh khác, nhưng hôm nay, trong Thánh Lễ Trọng thể này, chúng ta cùng suy niệm điều cho phép chúng ta gọi các Ngài là “những Sứ Giả đầu tiên của Đức Tin”: bằng Cuộc Tử đạo, các Ngài đã khẳng định Chứng Tá của mình.

Đức tin và sứ vụ !

Bài đọc thêm: Hoa trái các thánh tử đạo !

Đức tin của các Ngài, sức mạnh của các Ngài trong đau khổ và tử đạo, không đến từ khả năng cá nhân của họ: “Này anh Si-môn con ông Giô-na, anh thật là người có phúc, vì không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời. (x. Mt 16:17). Tương tự như vậy, việc “Kẻ bắt bớ Chúa Giêsu ” nhận ra Chúa là Chúa, đối với Thánh Phaolô, đây thực sự là công việc của Ơn Thiên Chúa thương ban cho Ngài. Trong cả hai trường hợp, sự tự do của con người do hành vi đức tin đòi hỏi đều dựa trên hoạt động của Thần Khí.

Đức tin của các Tông Đồ là đức tin của Giáo Hội duy nhất, thánh thiện, Công giáo và Tông truyền. Kể từ khi thánh Phêrô tuyên xưng tại Xê-da-rê Phi-líp-phê, “ mỗi ngày, trong khắp Giáo Hội, chính thánh Phêrô nói: ‘Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống’”(Thánh Lêô Cả). Từ thời điểm đó cho đến ngày nay, một đám đông các Kitô hữu thuộc mọi lứa tuổi, mọi nền văn hóa, mọi thời đại và mọi điều tạo nên sự khác biệt giữa con người với nhau, đồng thanh tuyên bố cùng một niềm tin chiến thắng.

Đức tin và sứ vụ !

Bài đọc thêm: Đức tin đã cứu chữa con !

Bằng bí tích rửa tội và thêm sức, chúng ta cũng được đặt trên con đường làm chứng khó khăn, nghĩa là trên con đường tử đạo. Vì thế, ngay từ bây giờ, chúng ta phải chú ý đến “phòng thí nghiệm đức tin” mà Chúa Thánh Thần là Đấng làm cho hoàn tất nơi chúng ta (Gioan Phaolô II), đồng thời chúng ta khiêm tốn cầu nguyện để có thể bày tỏ niềm vui đức tin  của Giáo hội bằng chính cuộc sống tử tế của mình!

Đức Cha Pere TENA Garriga Giám mục phụ tá danh dự của Barcelona

(Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!