Icon Collap
...
Trang chủ / Chỉ cần tin thôi !

Chỉ cần tin thôi !

Hôm nay, Thánh Marcô trình bày cho chúng ta một làn sóng người thiếu thốn đến với Chúa Giêsu Cứu Thế để tìm kiếm sự an ủi và sức khỏe. Và ngay ngày hôm đó, một người tên là Giairô – người đứng đầu hội đường, ông đã mở đường xuyên qua đám đông để cầu xin sức khỏe cho con gái nhỏ của mình:  “Con bé nhà tôi gần chết rồi. Xin Ngài đến đặt tay lên cháu, để nó được cứu chữa và được sống.” (Mc 5:23).

Chỉ cần tin thôi !

Bài đọc thêm: Lời chứng xác thực để tin !

Có lẽ người đàn ông này đã biết Chúa Giêsu, bởi vì ông là trưởng hội đường,  đã thường xuyên tham dự các buổi họp, và đã nhìn thấy Chúa làm nhiều phép lạ…  Bởi đó, trong lúc tuyệt vọng, ông đã quyết định kêu cầu Người giúp đỡ. Và Chúa Giêsu, Người đã  thấu hiểu đức tin của người cha đau khổ này nên đã chấp nhận lời thỉnh cầu của ông. Nhưng khi Người đang đi với ông về nhà thì người ta đã báo cho ông biết tin là con gái ông vừa qua đời và khuyên ông không cần phải bận tâm cầu xin Người giúp đỡ nữa:  “Con gái ông chết rồi, làm phiền Thầy chi nữa ?” (Mc 5:35).

Chúa Giêsu đã  nhận ra tình hình, Người yêu cầu Giairô đừng để mình bị ảnh hưởng bởi bầu không khí bi quan, Người nói với ông: “Đừng sợ, chỉ cần tin thôi” (Mc 5:36). Chúa Giêsu yêu cầu người cha này cần có đức tin lớn hơn, mạnh hơn … ông ta cần phải cố gắng để vượt qua những nghi ngờ và sợ hãi. Và thế là vừa đến nhà ông Giairô, Đấng Messia đã phục hồi sự sống cho bé gái bằng những lời thân ái : “Ta-li-tha kum”, có nghĩa là : “Này bé, Thầy truyền cho con : trỗi dậy đi !” Lập tức con bé đứng dậy và đi lại được, vì nó đã mười hai tuổi!” (Mc 5:41).

Chỉ cần tin thôi !

Bài đọc thêm: Làm sao vượt qua được chứng trầm cảm ?

Chúng ta cũng cần phải có thêm đức tin, một đức tin không nghi ngờ trước những khó khăn và thử thách của cuộc sống, và biết trưởng thành trong đau khổ nhờ kết hợp với Chúa Kitô, như Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI đã gợi ý cho chúng ta trong thông điệp Spe Salvi của ngài ( Được cứu bởi Hy vọng): “Điều chữa lành con người không hệ tại ở việc trốn tránh đau khổ và chạy trốn nỗi đau, nhưng ở khả năng chấp nhận hoạn nạn, rút ​​ra từ những hoạn nạn ấy sự trưởng thành của chúng ta và “tìm thấy ý nghĩa trong đó qua sự kết hợp với Chúa Kitô, Đấng đã chịu đau khổ với tình yêu vô hạn”.

Fray Valentí SERRA Fornell – (Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!