Icon Collap
...
Trang chủ / Lòng tin của Tô-ma !

Lòng tin của Tô-ma !

Hôm nay chúng ta mừng Lễ Thánh Tôma Tông đồ. Thánh sử Gioan, sau khi mô tả sự xuất hiện của Chúa Giêsu vào chính ngày phục sinh, cho biết thêm rằng Tông đồ Tôma đã không có mặt, và khi các Tông đồ khác, những người đã thấy Chúa, nói chuyện với ông, ông đã trả lời: “Nếu tôi không thấy dấu đinh nơi tay Người, nếu tôi không đặt ngón tay vào lỗ đinh, nếu tôi không đặt tay vào cạnh sườn Người, thì tôi không tin.”(Ga 20,25).

Và Chúa Giêsu, với tấm lòng nhân lành của mình, tám ngày sau, Chúa Giêsu lại đến giữa họ và nói với Tôma: “Hãy đặt ngón tay vào đây và xem tay ta; Hãy giơ tay ra và đặt vào cạnh sườn Ta: đừng cứng lòng nữa, mà hãy trở nên một người tin tưởng” (Ga 20,27).

Ôi Chúa Giêsu, Chúa tốt biết bao! Nếu Chúa thấy con đang rời xa Chúa, xin Chúa hãy đến gặp con như Người đã làm với Tôma!

Lòng tin của Tô-ma !

Bài đọc thêm: Em là người vô tính sao?

Phản ứng của Tôma là: “Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con” (Ga 20:28). Những lời của Tôma đẹp làm sao! Ông đã gọi Chúa Giêsu là “Chúa” và là “Thiên Chúa“. Trong những lời này có một hành động tin vào thần tính của Chúa Giêsu. Nhìn thấy Người sống lại, ông không còn chỉ nhìn thấy con người Giêsu, cho dù người đã ở với các Tông đồ và ăn uống với họ, nhưng Tôma còn nhìn thấy Người là Chúa và là Thiên Chúa của ông.

Chúa Giêsu đã khiển trách Tôma, bảo ông đừng hoài nghi nhưng hãy tin và Người nói thêm: “Phúc cho ai không thấy mà tin” (Ga 20,28) Chúng ta đã không thấy Chúa Giêsu chịu đóng đinh, Chúa Giêsu sống lại, và Người cũng không hiện ra với chúng ta, tuy nhiên, chúng ta vui mừng vì chúng ta tin vào Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã chết và sống lại vì chúng ta.

Lòng tin của Tô-ma !

Bài đọc thêm: Cha ơi! xin thương xót và tha thứ tội con.

Vì vậy, chúng ta hãy cầu nguyện như Thánh Nicholas thành Flüe đã cầu nguyện như thế này: “Lạy Chúa là Thiên Chúa của con, xin cất khỏi con đường của con tất cả những gì khiến con xa cách Người; Lạy Chúa của con và là Thiên Chúa của con, xin ban cho con mọi thứ có thể đưa con đến gần Chúa hơn; Lạy Chúa của con và Thiên Chúa của con, xin làm cho con biết quên mình để con hoàn toàn hiến thân cho Chúa”.

​Chúng ta cũng hãy lắng nghe Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI  nói với chúng ta về bài học Tôma: “Trường hợp của Tông đồ Tôma rất quan trọng đối với chúng ta vì ít nhất ba lý do: -Thứ nhất, vì nó an ủi chúng ta trong những điều không chắc chắn của chúng ta; -Thứ hai, bởi vì nó cho chúng ta thấy rằng mọi nghi ngờ đều có thể dẫn đến một kết  quả tươi sáng vượt trên mọi sự không chắc chắn;  – Và cuối cùng, bởi vì những lời ngài nói với Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta về ý nghĩa đích thực của đức tin trưởng thành và khuyến khích chúng ta tiếp tục, bất chấp những khó khăn, trên con đường gắn bó với con người của Người”.

Cha Joan SERRA Fontanet (Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!