Icon Collap
...
Trang chủ / Anh hãy theo tôi !

Anh hãy theo tôi !

Hôm nay, Tin Mừng nói với chúng ta về một ơn gọi, đó là ơn gọi của người thu thuế Matthêu. Chúa Giêsu đang chuẩn bị một nhóm nhỏ các môn đệ, những người sẽ phải tiếp tục sứ mạng cứu độ của Người. Người chọn bất cứ ai Người muốn: những người đánh cá hay những người có những nghề nghiệp tầm thường. Vì vậy, Người đã gọi một người thu thuế đi theo Người, một nghề bị người Do Thái phản đối, vì những người Do Thái thường tự coi mình là nhân chứng hoàn hảo của luật pháp, và họ tự nhủ rằng nghề thu thuế là một nghề hơi quá gần với cuộc đời tội lỗi, vì những người thu thuế đã nhân danh thống đốc La Mã mà thu, còn họ thì lại không bao giờ muốn nộp thuế cho chế độ ấy!

Anh hãy theo tôi !

Bài đọc thêm: Anh hãy theo tôi !

Lời mời gọi của Chúa Giêsu thật là đầy đủ: “Anh hãy theo tôi” (Mt 9,9). Với chỉ một lời duy nhất từ ​​Thầy, Matthêu đã lập tức từ bỏ nghề nghiệp của mình, và trong niềm vui vỡ oà, anh mời Thầy đến nhà dự tiệc để cảm ơn Thầy. Không cần phải nói, rằng Matthêu có những người bạn tốt làm cùng nghề thu thuế với anh, và hôm nay, những người ấy đã ở bên anh để ăn mừng sự kiện Anh được Thầy kêu gọi. Theo những người Pharisêu, thì những người thu thuế này đều là những kẻ tội lỗi mà ai cũng đều biết cả.

Người Pharisêu không thể im lặng nên đã góp ý với các môn đệ: “Sao Thầy các anh lại ăn uống với quân thu thuế và phường tội lỗi” (Mt 9,10). Câu trả lời của Chúa Giêsu sẽ được phát ra ngay lập tức: “Không phải người khỏe mạnh cần thầy thuốc, mà là người đau ốm” (Mt 9,12). Phép loại suy thật hoàn hảo: “Tôi đến không phải để kêu gọi người công chính, mà gọi những người tội lỗi” (Mt 9,13).

Anh hãy theo tôi !

Bài đọc thêm: Phân loại tính cách MBTI

Những lời của Tin Mừng này vẫn còn thích hợp cho đến ngày nay. Chúa Giêsu tiếp tục mời gọi chúng ta theo Người, mỗi người tùy theo hoàn cảnh và nghề nghiệp của mình. Theo Chúa Giêsu thường có nghĩa là từ bỏ những đam mê hỗn loạn, những hành vi xấu trong gia đình, tránh lãng phí thời gian để dành giờ cầu nguyện, dự tiệc Thánh Thể, loan báo Tin Mừng… Cuối cùng, tất cả những điều này có nghĩa là “một Kitô hữu không phải là chủ của chính mình, nhưng là người dâng mình để phụng sự Thiên Chúa” (Thánh Inhaxiô thành Antiôkia).

Chắc chắn Chúa Giêsu đang mời gọi tôi phải có những thay đổi trong đời sống, vậy tôi hãy tự hỏi mình xem mình thuộc nhóm người nào, thuộc nhóm người cảm thấy mình hoàn hảo, hay thuộc nhóm người chân thành nhận mình là bất toàn? Tôi thực sự có thể cải thiện, phải không?

Cha Pere CAMPANYÀ Ribó(Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!