Icon Collap
...
Trang chủ / Sao họ không tin Đức Giê-su !

Sao họ không tin Đức Giê-su !

Hôm nay, phụng vụ giúp chúng ta khám phá những cảm xúc từ đáy tâm hồn của Chúa Giêsu: “ Người lấy làm lạ vì họ không tin” (Mc 6:6). Chắc chắn các môn đệ rất ấn tượng trước sự thiếu niềm tin của những người đồng hương với Thầy và trước phản ứng của Thầy mình . Thông thường, mọi việc đáng lẽ phải diễn ra khác đi: Người trở về quê quán của Người, nơi Người đã sống bấy nhiêu năm, người dân đã nghe nói về những công việc Chúa Giêsu đang thực hiện và sẽ hợp lý hơn nếu họ chào đón Người với tình cảm và sự tin tưởng ; tốt hơn thế, họ phải sẵn sàng hơn bất cứ ai khác để lắng nghe lời dạy của Người thì mới phải. Thế nhưng, điều hoàn toàn trái ngược lại đã xảy ra:“Nhiều người nghe rất đỗi ngạc nhiên… Và họ vấp ngã vì Người” (Mc 6: 2-3).

Sao họ không tin Đức Giê-su !

Bài đọc thêm: Sự thật sẽ giải thoát anh em!

Sự ngạc nhiên của Chúa Giêsu trước thái độ của người dân quê hương của Người cho chúng ta một bài học về một tâm hồn biết tin tưởng nơi người khác, biết hy vọng được đáp trả và nếu có sự vắng mặt của ai đó thì phải khiến chúng ta chú tâm và không được thờ ơ… Bởi vì đó là trái tim được trao ban để tìm kiếm điều tốt lành cho chúng ta và cho mọi người . Thánh Bênađô đã nói rất hay khi viết: “Con Thiên Chúa đã đến và làm những điều kỳ diệu trên thế gian này đến nỗi Người tách tâm trí chúng ta ra khỏi mọi thứ trần tục, để chúng ta suy ngẫm và không bao giờ ngừng đo lường những điều kỳ diệu của nó. Người để lại cho chúng ta những chân trời vô tận để đánh lạc hướng trí thông minh của chúng ta; và Người ban cho chúng ta một dòng sông ý tưởng dồi dào đến mức không thể cạn kiệt. Có ai hiểu được tại sao Đấng tối cao lại muốn chết để ban sự sống cho chúng ta, để phục vụ và để cho chúng ta được trị vì, sống lưu vong để đưa chúng ta về quê hương và hạ mình xuống cho đến tận cùng để nâng chúng ta lên trên tất cả.

Sao họ không tin Đức Giê-su !

Bài đọc thêm:Cầu nguyện như chúa dạy!

Cuộc sống của cư dân Nazareth sẽ thay đổi biết bao nếu họ biết chào đón, biết đến với Chúa Giêsu bằng đức tin! Chúng ta hãy bền tâm cầu xin Chúa ngày này qua ngày khác, giống như các môn đệ của Người: “Lạy Chúa, xin gia tăng niềm tin nơi chúng con” (Lc 17:5), để càng ngày chúng ta càng được mở lòng ra đón nhận những hành động yêu thương của Người dành cho chúng ta.

Bình luận
error: Content is protected !!