Icon Collap
...
Trang chủ / Lòng tin đáng kính phục !

Lòng tin đáng kính phục !

Hôm nay, phụng vụ Lời Chúa mời gọi chúng ta chiêm ngưỡng hai biểu hiện tuyệt vời của đức tin. Tuyệt vời đến nỗi chúng xứng đáng làm lay động trái tim của Chúa Giêsu Kitô và khơi dậy sự đáp ứng ngay lập tức của Người. Chúa không để sự hào phóng của mình bị huỷ hoại.

Con gái tôi vừa mới chết. Nhưng xin Ngài đến đặt tay lên cháu, là nó sẽ sống.” (Mt 9:18). Chúng ta gần như có thể nói rằng một đức tin vững chắc sẽ “bắt buộc” được Thiên Chúa. Loại nghĩa vụ này đặc biệt phù hợp với ý muốn của Người. Một Chứng tá đức tin khác trong bài Tin Mừng hôm nay cũng rất ấn tượng. “Tôi chỉ cần sờ được vào áo choàng của Người thôi là sẽ được cứu chữa !” (Mathêu 9:22).

Lòng tin đáng kính phục !

Bài đọc thêm: Đức tin đã cứu chữa con !

Chúng ta thậm chí có thể nói rằng Thiên Chúa cho phép mình được “thao túng” một cách tự nguyện bởi đức tin tốt lành của chúng ta. Điều Người không chấp nhận là chúng ta sẽ là kẻ cám dỗ Người vì sự thiếu đức tin của chúng ta . Đây là trường hợp của ông Dacaria, người đã yêu cầu tổng lãnh thiên thần Gabriel đưa ra bằng chứng: “Ông Dacaria đã nói với thiên thần: ‘Làm sao tôi biết được điều này?’” (Lc 1:18). Vị tổng lãnh thiên thần đã không lùi bước lấy một chút: “Tôi là Gabriel, người đứng trước Chúa (…). Và này, ông sẽ bị câm, không nói được cho đến ngày những điều đó xảy ra, vì ông không tin lời tôi, là lời đến kỳ sẽ ứng nghiệm” (Lc 1,19-20). Và đó là những gì đã xảy ra.

Chính Chúa muốn “ bắt buộc mình” và “ thắt chặt mình” bằng đức tin của chúng ta: “Thầy bảo các con: hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ thì sẽ mở cho” (Lc 11,9). Người là Cha của chúng ta và không muốn từ chối bất cứ điều gì phù hợp với con cái của  Người.

Lòng tin đáng kính phục !

Bài đọc thêm: Sức mạnh của lòng tin !

Nhưng chúng ta phải bày tỏ những lời cầu xin của mình với Người một cách đơn giản; lòng tin tưởng và sự tự nhiên với Thiên Chúa đòi hỏi chúng ta phải thường xuyên đến với Người : để tin tưởng vào ai đó, chúng ta phải biết người ấy ; và để biết người ấy, bạn phải thường xuyên liên lạc với người ấy. Bằng cách này, “đức tin làm nảy sinh lời cầu nguyện, và lời cầu nguyện, ngay khi nó nảy sinh, đạt được sự vững chắc của đức tin” (Thánh Augustinô). Chúng ta đừng quên lời khen ngợi mà Bà Elisabeth đã chúc mừng Mẹ rất thánh của chúng ta:  “Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em!” (Lu-ca 1:45).

Cha Antoni CAROL Hostench

(Sant Cugat del Vallès, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

 

Bình luận
error: Content is protected !!