Icon Collap
...
Trang chủ / Mùa Xuân dang dở – Phần I

Mùa Xuân dang dở – Phần I

Sau một thời gian tu luyện khá dài, tôi đã được nhà dòng cho tuyên khấn lần đầu trong niềm vui của nhà dòng, của giáo xứ, của cả gia đình, gia tộc và dòng họ. Tiếp tục ôn thi để học tiếp và tôi đã thi đậu vào Học viện Đa minh để tiếp tục theo đuổi việc học. Nhưng cuối cùng, tôi đã phải dừng lại tất cả và xin nhà dòng cho về nhà chữa bệnh. Căn bệnh của tôi rất kỳ cục. Khó khăn lắm tôi mới tìm ra tên gọi cho nó là “Mùa Xuân dang dở” mà trước đó, tôi đã định gọi nó bằng cái tên là “Mỗi tháng chỉ có 28 ngày.”
Bài đọc thêm: Phá thai và Quyền giải vạ tuyệt thông !

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình gốc đạo truyền thống, tôi đã có ước muốn được dâng mình cho Chúa. Nhờ động lực đó tôi đã cố gắng học tập và kết quả cũng không đến nỗi tồi. Nhờ ơn Chúa giúp, tôi đã tìm đến với một dòng tu và bước vào con đường tu tập. Tôi vẫn sống vui vẻ và hòa đồng với anh em trong dòng. Xét thấy ước muốn chân thật, khả năng và ơn gọi của tôi phù hợp với linh đạo, đặc sủng của nhà dòng, bề trên đã quyết định cho tôi được khấn. Tôi đã đón nhận lời khấn đó, là quà tặng của Thiên Chúa thương ban, trong ý thức, tự do và niềm vui cùng với anh em trong lớp.

Mùa xuân dang dở phần I

Nhưng sau khi khấn và có thể nói trước đó một thời gian, tôi đã trải qua những ngày đen tối. Trong những ngày đó, tôi cảm thấy mình hoàn toàn thay đổi. Tôi không thiết tha với bất cứ ai, điều gì, chả còn chút lý tưởng cho mình, ngay cả với Chúa tôi cũng không cần thiết nữa. Tôi buông bỏ tất cả. Tôi không biết diễn tả tâm trạng của mình trong những thời khắc đó như thế nào cho chính xác. Tôi đã cố gắng chiến đấu hết mình. Nhưng tôi không thể thắng được sự buồn chán, thất vọng, mất hướng trong tôi. Nhưng lạ lùng là tình trạng này chỉ xảy ra trong vòng vài ngày và sau đó tôi lại trở về con người bình thường, sống vui vẻ với mọi người. Sau bao nỗ lực để vượt thắng khó khăn này, tôi đã gục ngã. Tôi quyết định xin nhà dòng về nhà để chữa bệnh.

Được bạn bè và người nhà giới thiệu, tôi đến gặp một linh mục thuộc Dòng Chúa Cứu Thế, tại nhà thờ Thái Hà. Sau khi trình bày về thực trạng con người tôi cũng như bối cảnh hiện tại của mình, cha quyết định giúp tôi tìm ra nguồn gốc căn bệnh để chữa trị và biện phân lại ơn gọi của mình. Tôi đồng ý, tạm rời gia đình để đến ở tại nhà dòng, nhờ cha giúp tĩnh tâm để tìm bệnh, chữa lành và thực hiện ước mơ của mình.
Bài đọc thêm: Em là người vô tính sao – Phần II

Mùa xuân dang dở phần I

Trải qua sáu tháng tĩnh tâm, người hướng dẫn đã giúp tôi giải quyết được những vấn đề lớn trong gia đình tôi, ngay cả việc liên quan đến cái chết bất thường của bố tôi. Tôi cảm thấy vui hơn nhiều, cuộc sống không còn buồn chán như trước đây. Tưởng như gốc rễ làm nên tình trạng “Mùa xuân dang dở” đã được khám phá và đã được hóa giải. Nhưng căn bệnh của tôi vẫn chưa chấm dứt. Hai ngày trong tháng đối với tôi vẫn như là một địa ngục. Trong hai ngày đó, tôi chả còn một chút nghị lực sống, một chút năng lực để ham muốn bất cứ điều gì. Tôi chán nản, thất vọng, không còn thiết tha điều gì. Tôi báo cho người hướng dẫn biết rõ tình trạng này của tôi. Ngài chấp nhận và để tôi được tự do. Tôi bỏ nhà đi lang thang suốt ngày không dày, không dép, không điện thoại. Tôi đi mà không biết mình đi đâu, đi để làm gì. Hết hai ngày tôi lại trở về với người hướng dẫn. Sau đó, cuộc sống của tôi lại trở nên vui tươi và hy vọng bình thường. Nhưng trong tôi nỗi ám ảnh về những ngày tương tự tiếp theo như thế vẫn đeo bám và thực tế vẫn xảy ra. Tôi lo lắng, sợ hãi không biết bao giờ mình có thể thoát ra khỏi tình cảnh bi đát này. Liệu tôi có vượt thắng được căn bệnh quái lạ này không !

Kính mời quý độc giả đón đọc phần II

Linh Vi Vu
nguồn: svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!