Icon Collap
...
Trang chủ / Mùa Xuân dang dở – Phần II

Mùa Xuân dang dở – Phần II

Thấy tôi vẫn chưa trở thành một người bình thường, người hướng dẫn yêu cầu mời mẹ tôi và những anh chị em của tôi đến gặp mặt. Gia đình tôi đã đồng ý và tổ chức đến gặp ngài. Cùng đi với tôi hôm đó có anh trai, chị gái, em gái và mẹ tôi. Sau khoảng 15 phút nói chuyện, người hướng dẫn yêu cầu anh chị em chúng tôi ra ngoài, để gặp riêng mẹ tôi. Sau khi gặp xong, cha gọi tôi và anh chị em của tôi vào và nói rằng đã tìm ra được nguyên nhân gây ra tình trạng bất thường, khó hiểu lâu nay của tôi.

Ngài kể lại cho tôi câu chuyện mà mẹ tôi đã kể lại cho duy một mình cha biết. Câu chuyện đó như sau. Mẹ tôi lấy bố tôi và được ở chung với gia đình ông bà nội trong một khoảng thời gian khá dài. Trong thời gian này, bố mẹ tôi đã sinh anh trai và chị gái của tôi. Sau đó, bố mẹ tôi được ông bà cho ra ở riêng trên một cái ao đã được vượt lên để làm nhà. Kể từ khi ra ở riêng trên mảnh đất này, mẹ tôi không đêm nào được một giấc ngủ ngon. Cứ chuẩn bị ngủ thì mẹ tôi thấy giường ngủ tự nhiên dựng đứng lên. Mẹ tôi phải cố gắng hết sức mình mới bám chặt được thành giường để không bị rơi xuống. Sau một thời gian chiến đấu để không bị rơi xuống, mẹ tôi rơi vào tình trạng kiệt sức, buông xuôi rồi thiếp đi lúc nào không hay và không biết gì nữa. Vì là người có đạo nên mẹ tôi không dám kể sự thật này cho bất cứ ai biết, kể cả bố tôi. Mẹ tôi sợ mình tin dị đoan, sợ không ai tin vào điều mình nói, sợ phạm tội nên cứ âm thầm chịu đựng một mình suốt bao nhiêu năm tháng, và không dám để lộ chuyện ra ngoài.
Bài đọc thêm: Mùa Xuân dang dở – Phần I

mua-xuan-dang-do-phan II

Cha kết luận rằng tình trạng hiện nay của tôi là do bị ảnh hưởng trực tiếp trong thời kỳ mẹ con mang thai. Những ngày con năng động là những thời khắc mẹ tôi đã gồng mình lên chiến đấu đến cùng, để không bị rơi xuống khỏi giường ngủ. Còn tình trạng buông bỏ tất cả của tôi vài ngày trong tháng là kết quả của sự bất lực, không còn khả năng chống đỡ mà mẹ tôi đã rơi vào sau khi đã chiến đấu đến kiệt sức.

Nghe cha giải thích như vậy, tôi cảm thấy có lý. Nhưng một ý nghĩ lại vụt lên trong đầu tôi “Tại sao 3 anh em cùng được sinh ra trên mảnh đất mới mà chỉ có một mình tôi rơi vào tình trạng này ?” Tôi đặt vấn đề này với người hướng dẫn. Cha giải thích tiếp : “Không phải một mình con rơi vào tình trạng này mà cả 3 anh em con đều chịu ảnh hưởng cả. Vấn đề là thời điểm nào tái hiện tình trạng đó thì tùy thuộc vào sức khỏe, ý chí và hoàn cảnh của từng người.” Sau khi liên lạc với người anh trai của tôi, tôi mới biết được rằng anh tôi cũng đang trải qua tình trạng giống tôi. Nhưng anh cố giấu không muốn cho ai biết, vì sợ ảnh hưởng đến con đường mà anh đang theo đuổi.

mua-xuan-dang-do-phan II
Biết được nguồn gốc làm nên tình trạng hiện nay của mình, cha yêu cầu tôi có một kế hoạch để tập luyện trường kỳ, nhất là vào những ngày tăm tối. Tôi đã lên một kế hoạch cụ thể để trình cha. Sau khi được góp ý, tôi đã bắt đầu bước vào cuộc chiến chống lại thần tăm tối với tất cả ý thức và sức lực của mình. Sau một thời gian dài tập luyện tôi đã chiến thắng. Cha yêu cầu tôi nên đi làm một thời gian dài và tiếp tục tập luyện. Tình trạng mùa xuân dang dở của tôi đã được cải thiện rất nhiều. Tôi đã chiến thắng được ký ức dĩ vãng. Trong thời gian này, em gái tôi lại rơi vào tình trạng giống như tôi trước đây. Cô cũng buồn chán, không ngủ, không thiết tha gì cả, kể cả chồng con của mình và đã nghĩ đến cái chết. Tôi đã đưa em gái đến gặp cha và được cha giúp đỡ. Cuối cùng em gái tôi cũng đã vượt qua được những ngày tăm tối như tôi.
Bài đọc thêm: Hãy đi rao giảng Nước Trời !

Riêng tôi, sau thời gian thử luyện tôi quyết định lên đường tiếp tục ơn gọi của mình. Tôi cảm thấy tự tin hơn và tình trạng trước đây đã chấm dứt. Nay tôi đang là tập sinh của dòng tu tại Philippine. Điều làm tôi suy nghĩ trăn trở rất nhiều là tại sao tình trạng của mẹ tôi lúc mang thai lên anh em tôi lại ảnh hưởng lên mỗi người chúng tôi cách kinh khủng đến như vậy ? Liệu có bao nhiêu người mẹ hiểu được tầm quan trọng của họ trong thời kỳ mang thai đối với thai nhi, để có thể giúp con mình tránh được những dị tật cũng như bệnh tật kỳ cục như tôi ? Điều mà trước đây tôi chưa bao giờ nghĩ đến.

 Linh Vi Vu
nguồn: svconggiao.net

 

Bình luận
error: Content is protected !!