Icon Collap
...
Trang chủ / Lệnh truyền của Chúa Giê-su !

Lệnh truyền của Chúa Giê-su !

Hôm nay, Chúa Nhật XV Thường Niên, chúng ta đọc thấy trong Tin Mừng rằng Chúa Giêsu sai mười hai môn đệ, từng đôi một, đi rao giảng Tin Mừng. Cho đến bây giờ họ vẫn đồng hành cùng Thầy mình trên các nẻo đường miền Galilê, nhưng đã đến lúc bắt đầu phải đi truyền bá Tin Mừng. Tin Mừng là tin rằng Thiên Chúa là Cha của chúng ta, Người yêu thương chúng ta với tình yêu vô biên và Người đã ban sự sống để làm cho chúng ta hạnh phúc trong sự sống vĩnh cửu. Tin Mừng này được dành cho tất cả mọi người. Không ai nên tránh xa lời dạy cứu chuộc của Chúa Giêsu. Không ai bị loại trừ khỏi Tình Yêu của Thiên Chúa. Chúng ta phải đến tận cùng thế giới,  phải loan báo niềm vui cứu độ, toàn diện và phổ quát được ban cho nhân loại qua Chúa Giêsu Kitô, Người Con Thiên Chúa, Người đã làm người vì chúng ta, đã chết, sống lại và hiện diện khắp nơi trong Giáo hội.

Lệnh truyền của Chúa Giê-su !

Bài đọc thêm: Hãy đi rao giảng Tin Mừng !

Các Môn đệ được ban cho “quyền năng chống lại tà thần”(Mc 6:7) và “hành lý” gần như là không có – “Người chỉ thị cho các ông không được mang gì đi đường, chỉ trừ cây gậy; không được mang lương thực, bao bị, tiền giắt lưng; được đi dép, nhưng không được mặc hai áo”(Mc 6: 8 -9). – Và các Ngài đã bắt đầu sứ vụ của Giáo hội. Hiệu quả của việc rao giảng Tin Mừng sẽ không đến từ những ảnh hưởng của con người hay vật chất mà đến từ quyền năng của Thiên Chúa và sự chân thành, đức tin và chứng tá của người rao giảng. “Tất cả sự thúc đẩy, nghị lực và sự từ bỏ của những người rao giảng Tin Mừng đều xuất phát từ nguồn Tình Yêu của Thiên Chúa được khơi dậy trong tâm hồn chúng ta bởi hồng ân Chúa Thánh Thần” (Đức Gioan Phaolô II).

Vào buổi bình minh của thế kỷ 21, Tin Mừng vẫn chưa đến khắp mọi nơi và với cường độ cần thiết. Chúng ta phải rao giảng sự hoán cải, chúng ta phải chiến thắng nhiều thần dữ.

Phần chúng ta là những người đã đón nhận Tin Mừng, chúng ta có nhận biết được giá trị đích thực của Tin Mừng không? Chúng ta có ý thức được Tin Mừng chính là Hồng ân cao trọng – Hồng Ân của sự sống vĩnh cửu  mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta không? Chúng ta có biết ơn Chúa không?

Lệnh truyền của Chúa Giê-su !

Bài đọc thêm: Bí ẩn về đêm

Và nhất là chúng ta phải biết nhận ra rằng mình chính là những Nhà Truyền Giáo được sai đi, không phải đâu xa mà là chính nơi môi trường sống hằng ngày của chúng ta. Chúng ta được thúc đẩy để loan báo Tin Mừng bằng gương sáng của chúng ta, và nếu cần, bằng lời nói để những người mà Chúa đã đặt trên đường đời của chúng ta được đón nhận Tin Mừng nhờ chúng ta.

Cha Jordi SOTORRA Garriga – (Sabadell, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!