Icon Collap
...
Trang chủ / Mặc khải cho kẻ bé mọn !

Mặc khải cho kẻ bé mọn !

Hôm nay, Tin Mừng cho chúng ta một cơ hội, có thể nói là để chúng ta được chìm sâu vào chính nguồn mạch của sự khôn ngoan thần linh. Ai trong chúng ta lại không muốn được khôn ngoan, được nhìn thấu những bí ẩn đang vây phủ cuộc sống của  chúng ta?  Nhưng có những bí ẩn mà ngay cả nhóm các nhà khoa học giỏi nhất trên thế giới cũng không bao giờ có thể giải đáp được. Vậy mà, trước đó có MỘT ĐẤNG mà “(…) không có gì giấu kín, (…) không có gì được giữ bí mật” (Mc 4,22). ĐẤNG ẤY  tự xưng là “CON NGƯỜI ”, và Người đã khẳng định rằng : “Mọi sự đã được Cha Thầy giao phó” (Mt 11,27). Bản chất con người của ĐẤNG ẤY – qua mầu nhiệm Ngôi Hiệp — Mầu nhiệm Ba Ngôi – mầu nhiệm của sự Hiệp Nhất – thì Người chính là ngôi thứ hai của Ba Ngôi Chí Thánh, Người mà nơi Người không có bóng tối và chính nhờ Người mà đêm đen còn sáng tỏ hơn ban ngày!

Bài đọc thêm: Kẻ thù của lòng tin !

Ngạn ngữ Ả Rập có câu: “Nếu trong đêm tối, một con kiến ​​đen leo lên bức tường đen, thì Thiên Chúa cũng sẽ nhìn thấy nó”. Đối với Chúa không có bí mật hay bí ẩn nào. Những bí ẩn chỉ tồn tại đối với loài người chúng ta thôi, còn đối với Thiên Chúa thì  quá khứ, hiện tại và tương lai luôn được tỏ lộ và được xem xét kỹ lưỡng đến từng chi tiết cuối cùng.

Chúa Giêsu đã nói: “Con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn.” (Mt 11,25). Đúng vậy, không ai có thể tự nhận rằng mình biết hết những bí mật thâm sâu, ngay cả khi họ cố gắng làm sáng tỏ chúng bằng cách nghiên cứu chuyên sâu… Cũng không ai có thể biết các điều huyền nhiệm bằng năng khiếu kiến ​​thức… Rất có thể một bà già thất học sẽ biết nhiều bí mật của cuộc đời hơn một nhà khoa học tự phụ, người đã dành nhiều năm trong các trường đại học danh tiếng nhất… Bởi vì  sự khôn ngoan đến với con người nhờ đức tin và sự giản dị, sự khiêm nhường tận bên trong.  Clément Alejandrino đã nói rất hay: “Đêm có lợi cho những điều huyền bí!  Vâng, chính đêm đen là thời điểm để tâm hồn được lắng xuống, lúc ấy con người mới biết chăm chú và khiêm tốn, quay lại chính mình để suy ngẫm về tình trạng của mình. Và chính lúc này, tâm hồn sẽ gặp được Thiên Chúa”!

Bài đọc thêm: Môn đệ đã thấy và đã tin !

Đức Cố Giáo Hoàng Bênêđictô XVI  đã nhận định: “ Những Hành động khiêm nhường mà chúng ta đạt được thực ra đó là một Ơn Chúa ban, là một phần của mầu nhiệm Thiên Chúa. Thiên Chúa không áp đặt trên chúng ta quyền năng toàn năng của Người, nhưng trái lại, Người ban cho con người quyền tự do lựa chọn”.  Và Sách Giáo lý công Giáo cũng dạy chúng ta : “Một trái tim khiêm tốn và tin tưởng sẽ khiến chúng ta “trở lại trạng thái trẻ thơ”:  và chính với “những trẻ thơ – những kẻ bé mọn” mà Chúa Cha mạc khải chính Người (Mt 11:25)” .

Cha Raimondo M. SORGIA Mannai OP – (San Domenico di Fiesole, Florencia, Ý)

Bình luận
error: Content is protected !!