Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy đến nghỉ ngơi trong Chúa !

Hãy đến nghỉ ngơi trong Chúa !

Hôm nay, – trước một thế giới đã quyết định quay lưng lại với Thiên Chúa, trước một thế giới thù địch với tất cả những gì là Kitô giáo và các Kitô hữu, – việc chúng ta được nghe chính Chúa Giêsu (Đấng nói với chúng ta trong phụng vụ hoặc trong việc đọc Lời Chúa cá nhân) đã gợi lên cho chúng ta một niềm an ủi, một niềm vui và hy vọng tràn trề giữa những vất vả hàng ngày: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.” (Mt 11,28).

Hãy đến nghỉ ngơi trong Chúa !

Bài đọc thêm: Sống hiền lành và khiêm nhường như Đức Giê-su
Thật vậy, những lời của Chúa thật vô cùng an ủi, đây chính là những lời chứa đựng lời hứa về sự giải thoát đến từ tình yêu của Thiên Chúa. Những lời này cũng là một niềm vui chứa chan, bởi vì nó  làm cho trái tim của chúng ta cảm nhận được sự an toàn trong cuộc sống, trong niềm tin vào lời hứa vững chắc này! Những lời này cũng gợi lên cho chúng ta niềm hy vọng mãnh liệt, bởi vì chúng ta được hiên ngang bước đi giữa một thế giới của những con người kiên quyết chống lại Thiên Chúa và chống lại chúng ta là những người tin vào Chúa Kitô, trong khi chúng ta biết chắc chắn rằng không phải mọi thứ đều kết thúc, nhưng những  “kết thúc” ấy sẽ là “nguyên nhân chính “ của những điều tốt đẹp hơn, như sự phục sinh của chính mình.

Mục đích hay điều tận cùng của cuộc đời chúng ta, chính là những điều mới lạ trong tình yêu Thiên Chúa, là luôn ở với Chúa Kitô. Mục tiêu của chúng ta là kiên quyết tiến tới tình yêu của Chúa Kitô: “Anh em hãy mang lấy ách của tôi và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng” (11, 29-30). “Ách” là một luật không dựa trên khả năng tự nguyện hạn chế của con người, nhưng dựa trên ý muốn cứu độ đời đời của Thiên Chúa.

Hãy đến nghỉ ngơi trong Chúa !

Bài đọc thêm: Sự thật đắng lòng 
Theo nghĩa này, Đức Bênêđictô XVI sẽ nói với chúng ta một trong những bài giáo lý của ngài: “Thiên Chúa luôn có ý muốn tốt với chúng ta và dành cho chúng ta, và điều này phải được biến thành điều chúng ta muốn và là” . Bản chất của thiên đàng dựa trên những gì ý muốn của Thiên Chúa được thực hiện mà không cần phải xếp đặt trước, hay nói cách khác, nơi nào ý muốn của Thiên Chúa được thực hiện thì có thiên đàng. Chính Chúa Giêsu là “thiên đàng” theo nghĩa sâu sắc và đích thực nhất của từ này, nơi Người và nhờ Người mà ý muốn của Thiên Chúa được hoàn thành trọn vẹn. Bởi đó, cho dù ý muốn nhân loại của chúng ta đã kéo chúng ta ra khỏi ý muốn của Thiên Chúa, thì chúng ta cứ nghĩ lại đi, chỉ với một “nắm đất” đơn giản mà Người còn tạo nên chúng ta, thì sao Người lại không đón nhận chúng ta, không kéo chúng ta đến với Người khi chúng ta yêu mến và hiệp thông với Người? Hãy tin chắc chắn rằng : Trong sự hiệp thông với Thiên Chúa, chúng ta sẽ biết được thánh ý của Người, chắc chắn là như vậy!

 

Cha Julio César RAMOS González SDB (Mendoza, Argentina)

Bình luận
error: Content is protected !!